ClockThứ Sáu, 16/12/2022 20:06

Cục Hàng không: Sẵn sàng phục vụ khách đi lại dịp cao điểm Tết 2023

Các đơn vị trong nghành hàng không đã xây dựng phương án, kế hoạch để sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023.

Vietnam Airlines Group tiếp tục tăng chuyến bay phục vụ Tết Quý Mão 2023Ngành đường sắt tổ chức chạy thêm nhiều đôi tàu trong dịp Tết Quý MãoSiêu thị tăng dự trữ nguồn hàng đến 50% cho Tết Nguyên đán 2023

Các đơn vị của ngành hàng không đã chuẩn bị sẵn sàng phục vụ khách đi lại dịp Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: CTV/Vietnam+

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan về việc bảo đảm an ninh an toàn và chất lượng phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023.

Theo đó, nhằm triển khai kế hoạch bay và thực hiện kế hoạch phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023 đồng thời bảo đảm an ninh, an toàn khai thác và chất lượng dịch vụ, Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), các đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật mặt đất căn cứ lịch bay đã được Cục cấp phép để xây dựng phương án nhân sự (bao gồm cả nhân sự dự phòng) sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023.

Cục Hàng không đặc biệt lưu ý các đơn vị khi triển khai việc phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không cần lắp đặt hệ  thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm; cần phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm công tác an ninh an toàn và chất lượng lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.

Đối với các hãng hàng không, Cục Hàng không yêu cầu các hãng chủ động phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời, liên tục cho các cảng hàng không, VATM và các đơn vị phục vụ mặt đất để hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không thông suốt, không bị gián đoạn và bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

Trong trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, các đơn vị nêu trên cần khẩn trương thông báo cho các cảng hàng không, sân bay và các đơn vị có liên quan để xem xét điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực.

Đối với các cảng vụ hàng không, Cục Hàng không yêu cầu  các cảng vụ tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các cảng hàng không, sân bay; xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định đồng thời báo cáo ngay khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ về Cục để kịp thời xem xét, giải quyết.

Trước đó, Cục Hàng không đã ban hành Chỉ thị và các văn bản gửi các đơn vị liên quan về tăng cường đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023; xử lý giải toả hành lý sau khi tàu bay hạ cánh và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự báo lượng khách đi lại có khả năng tăng cao nên các doanh nghiệp vận tải đường bộ, đường sắt, hàng không có kế hoạch tăng chuyến, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30 4 - 1 5
Khuyến cáo hành khách tránh mua phải vé máy bay giả

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, cơ quan chức năng và các hãng hàng không vừa ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé máy bay giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của hãng hàng không.

Khuyến cáo hành khách tránh mua phải vé máy bay giả
Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023

Trong dịp cao điểm Tết từ ngày 6 đến 29/1/2023, tức từ ngày 15 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã phục vụ 2,4 triệu lượt khách, tương ứng thực hiện hơn 14.500 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế. Kết quả cho thấy tín hiệu phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của hàng không Việt Nam sau đại dịch COVID-19.

Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023

TIN MỚI

Return to top