ClockThứ Tư, 29/03/2017 21:43

Cung cấp kiến thức bảo hiểm xã hội cho báo chí

TTH - Trong hai ngày 29 - 30/3, tại TP. Huế, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị cung cấp kiến thức về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho gần 100 phóng viên, biên tập viên ở các cơ quan báo chí trong nước.

Thời gian qua, báo chí đã làm tốt vai trò cầu nối tuyên truyền về vị trí, vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội. Năm 2016, trên 9.000 tin bài, chuyên mục, tọa đàm, giao lưu trực tuyến, đối thoại trực tuyến về BHXH, BHYT được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước. Công tác tuyên truyền của ngành BHXH bước đầu huy động sức mạnh của toàn xã hội, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, tầng lớp nhân dân về chính sách BHXH, BHYT. Do đó, có đến 75,8 triệu người (chiếm 81,8% dân số) tham gia BHYT.

Trong phần thảo luận, các phóng viên đề cập về những vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện Luật BHXH, các quy định về BHYT, nhất là những khó khăn, vướng mắc phiền hà trong thực tế. Các chuyên gia đã cùng trao đổi, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của phóng viên...

* Cùng ngày, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức tặng quà và 284 thẻ bảo hiểm y tế ( BHYT) cho các hộ gia đình cận nghèo ở xã Hồng Thủy (A Lưới).  Những tấm thẻ BHYT sẽ giúp các thành viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với dịch vụ y tế. Dịp này, BHXH tỉnh  tuyên truyền một số nội dung của Luật BHXH tự nguyện, BHYT để người dân hiểu và tích cực tham gia.

Thu Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Triển khai giải pháp nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm

Sáng 18/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; đại diện các sở, ban ngành và các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn.

Triển khai giải pháp nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top