ClockThứ Năm, 10/11/2022 16:21

Cung cấp kiến thức về đái tháo đường cho 300 bệnh nhân và gia đình bệnh nhân

TTH.VN - Ngày 10/11, Khoa Nội Nội tiết-Thần kinh-Hô hấp Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW) phối hợp với Hội Nội tiết - Đái tháo đường tỉnh tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ bệnh nhân đái tháo đường và tầm soát miễn phí bệnh đái tháo đường.

Tầm soát và nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đườngNgười có bệnh nền nào dễ nguy cơ tử vong khi mắc COVID-19?20 bệnh nền có nguy cơ gia tăng mức độ nặng khi mắc COVID-19

Khám mắt để phát hiện sớm bệnh võng mạc đái tháo đường. Ảnh: BVTW Huế

Hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Đái tháo đường thế giới 14/11.

Đây là chương trình sinh hoạt định kỳ của bệnh nhân đái tháo đường, được khởi động lại sau thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chương trình có trên 300 bệnh nhân và gia đình bệnh nhân tham gia. Bệnh nhân đái tháo đường được thực hiện các xét nghiệm miễn phí như: xét nghiệm đường máu, đo ABI, xét nghiệm protein niệu, khám mắt để phát hiện sớm bệnh võng mạc đái tháo đường… Riêng bệnh nhân có biến chứng đục thể thủy tinh khó khăn sẽ được hỗ trợ thêm kinh phí phẫu thuật.

Tại buổi sinh hoạt, bác sĩ phổ biến các kiến thức phổ thông về bệnh lý đái tháo đường, chế độ dinh dưỡng, cách tiêm và theo dõi sau tiêm insulin, cách tự chăm sóc, điều trị tại nhà và phát hiện những biến chứng của bệnh, tầm quan trọng trong việc hợp tác và tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Qua đó góp phần quản lý và điều trị tốt bệnh nhân ngoại trú, nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân đái tháo đường.

Những bệnh nhân đái đường mới được phát hiện sau buổi sàng lọc sẽ được đưa vào chương trình quản lý và theo dõi bệnh nhân đái tháo đường của BVTW Huế.

Chương trình sinh hoạt giúp nâng cao nhận thức cho bệnh nhân đái tháo đường tại BVTW Huế và gia đình trong phòng ngừa, quản lý, điều trị tốt nhằm hạn chế các biến chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm thiểu những gánh nặng cho gia đình, xã hội do bệnh lý này gây ra.

T.Ninh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TIN MỚI

Return to top