ClockThứ Năm, 06/02/2020 11:34

Cung cầu, giá cả mặt hàng tiêu dùng nhanh vẫn ổn định

TTH.VN - Theo báo cáo của Sở Công thương, trước ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, tình hình cung cầu, giá cả các mặt hàng lương thực, thực phẩm, rau củ trên địa bàn hiện vẫn ổn định.

Kiểm dịch y tế cho gần 2.500 thuyền viên và hành khách quốc tếCác trung tâm thương mại chủ động hàng hóa và bảo hộ phòng dịch virus corona

Mì tôm và một số mặt hàng tiêu dùng nhanh tại các cửa hàng bán lẻ, chợ có sức mua tăng trong 2 ngày qua

Tại các siêu thị lớn, các chợ trung tâm ở một số địa phương, tình hình mua bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm, rau củ vẫn diễn ra bình thường. Riêng mặt hàng mỳ ăn liền tại một số chợ, như An Cựu, Tây Lộc, Siêu thị CoopMart Huế trong 2 ngày gần đây tiêu thụ có tăng so với bình thường, nhưng số lượng không nhiều. 

Ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thái Đông Anh, nhà phân phối lớn hàng tiêu dùng nhanh trên địa bàn tỉnh cho biết, do tâm lý của người tiêu dùng chuẩn bị mua lương thực dự trữ trước ảnh hưởng tình hình dịch virus corona, nên tốc độ bán hàng ngoài thị trường có sự tăng trưởng. Từ ngày 5/2, trên địa bàn bắt đầu có sự biến động cục bộ. Số lượng phân phối tiêu thụ các mặt hàng tiêu dùng nhanh phục vụ nhu cầu tiêu dùng của đơn vị tăng 50 - 70%; trong đó, mặt hàng mì tôm, sữa tăng cao nhất.

Nguồn hàng của nhà phân phối Thái Đông Anh luôn đảm bảo cung ứng được hơn 1 tháng bán hàng, sẵn sàng cung ứng cho các điểm bán lẻ.

Hiện, các doanh nghiệp, các cơ sở, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đều có sự chuẩn bị tốt hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, không xảy ra khan hiếm hàng hóa. Giá các mặt hàng tiêu dùng nhanh tương đối ổn định.

Riêng các mặt hàng thịt lợn, thịt bò và thịt gà đã giảm so với dịp Tết Nguyên đán. Tại chợ Tây Lộc (TP. Huế), giá thịt lợn dao động từ 140-160 nghìn đồng/kg, thịt bò giá 250-260 nghìn đồng/kg, thịt gà giá 150 nghìn đồng/kg. Tại chợ An Cựu (TP. Huế) và chợ Khe Tre (Nam Đông), mức giá thịt lợn thấp hơn, lần lượt 130 nghìn đồng/kg và 120 - 150 nghìn đồng/kg. Giá thịt bò và thịt gà tại chợ Khe Tre lần lượt là 230-250 nghìn đồng/kg và 140 nghìn đồng/kg.

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

TIN MỚI

Return to top