ClockChủ Nhật, 03/03/2019 15:09

Cùng chung sức trẻ

TTH.VN - Ngày 3/3, hơn 600 đoàn viên thanh niên sôi nổi hưởng ứng chương trình khởi động tháng thanh niên, tháng ba biên giới và ra quân “Ngày chủ nhật xanh” tại xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang. Chương trình do Ban Thường vụ Huyện Đoàn Phú Vang phối hợp với Đoàn Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn Công an tỉnh, Thành đoàn Huế và Học viện Âm nhạc Huế tổ chức.

TP Huế, thị xã Hương Thủy ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niênPhát động Tháng Thanh niên 2013Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2012

Chung khí thế

Sau khi ông Phan Thiên Định, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lệnh phát động, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các đơn vị nhanh chóng tỏa ra các trục đường chính, ra bãi biển “xắn tay” làm sạch, đẹp cảnh quan môi trường; trồng cây xanh trên địa bàn xã Vinh Xuân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định thay mặt lực lượng ĐVTN trao quà cho học sinh nghèo học giỏi xã Vinh Xuân

Đến từ những đơn vị, những địa bàn khác nhau, rất nhiều bạn lần đầu tiên gặp mặt, nhưng ai nấy dường như đã thân quen vì đang cùng chung lòng, chung sức, chung khí thế và trách nhiệm xung kích, đi đầu của người ĐVTN, thực hiện những hoạt động ý nghĩa, xây dựng quê hương, đất nước.

Bạn Đoàn Đại Bằng, chiến sĩ mới đang được huấn luyện tại Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh chia sẻ:  “Hôm nay được trở lại quê hương, trong tâm thế một người lính biên phòng, cùng đồng đội, cùng lực lượng ĐVTN các địa phương, đơn vị hưởng ứng khởi động tháng thanh niên, tháng ba biên giới và ra quân ngày chủ nhật xanh, tôi rất xúc động. Bởi tôi đã hiểu, những người lính nói riêng, ĐVTN là lực lượng tràn đầy sức trẻ, nhiệt huyết, cần phải đi đầu trong mọi hoạt động. Đặc biệt, những hoạt động hôm nay đúng vào Ngày truyền thống BĐBP, đối với tôi và đồng đội càng thêm ý nghĩa. Chúng tôi là những người tiếp bước những gì thế hệ trước đã làm để giữ vững bình yên cuộc sống”.

Bạn Mai Bá Hoàng, ĐVTN thị trấn Phú Đa (huyện Phú Vang) và nhiều ĐVTN Công an tỉnh…, cùng chung một suy nghĩ và quyết tâm khi bày tỏ rằng, những khởi động hôm nay trên địa bàn xã Vinh Xuân, các bạn sẽ tiếp tục thực hiện bền bỉ, không ngại xa xôi hay gian khổ, bằng trách nhiệm của mỗi ĐVTN, để góp phần xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế, như Nguyễn Quang Vũ, đại diện tuổi trẻ thanh niên đã hứa trong buổi lễ phát động.

Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh và lãnh đạo địa phương trồng cây xanh sau lễ phát đông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định khẳng định: “Khởi động tháng thanh niên, tháng ba biên giới và ra quân “ngày chủ nhật xanh” là hoạt động ý nghĩa. Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc của đoàn thanh niên, bởi đây là lực lượng có vai trò dẫn dắt, gây dựng phong trào. Lãnh đạo tỉnh sẽ chỉ đạo chính quyền các cấp cùng vào cuộc, tạo hiệu ứng chung…”

Tiếp sức

Càng trưa, nắng càng gắt. Những tấm áo Đoàn, quân phục lính biên phòng, công an…, ướt mồ hôi. Thế nhưng, gương mặt các bạn lại rạng rỡ nụ cười khi bãi biển, các tuyến đường đã “sạch bóng”. ĐVTN bộ đội biên phòng, công an, ĐVTN Phú Vang, TP Huế… bắt tay nhau thật chặt, như một lời cam kết cùng đoàn kết, chung sức, chung lòng cống hiến sức trẻ, tiếp sức cho người dân, cho cuộc sống thêm những điều tốt đẹp. 20 hộ ngư dân nghèo các xã ven biển huyện Phú Vang được Thành Đoàn Huế tặng 20 suất quà, là sự sẻ chia, khích lệ ngư dân vượt lên khó khăn để bám biển, lao động sản xuất và cùng lực lượng biên phòng giữ gìn chủ quyền biển đảo.

Chung tay làm sạch môi trường

BĐBP tỉnh mang đến 5 suất quà trị giá 3 triệu đồng tặng những học sinh nghèo vượt khó học giỏi, động viên các cháu tiếp tục vươn lên trong học tập. Công an tỉnh tặng mũ bảo hiểm cho nhiều dân nghèo trên địa bàn; tặng cây xanh cho Trường THPT Vinh Xuân.

Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Huyện Đoàn Phú Vang xúc động: “Những món quà của ĐVTN các đơn vị là thông điệp yêu thương, để người dân và địa phương càng thêm có động lực cố gắng vượt qua mọi khó khăn, lao động sản xuất, vươn lên.

Nhận món quà dành cho ngư dân nghèo, chị Lê Thị Mến (thôn kế Võ, xã Vinh Thanh) xúc động khi Đại tá Vũ Văn Uy, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cầm tay dặn dò, động viên. “Chồng mất, một mình tôi hàng đêm lênh đênh sông nước, bủa lưới kiếm con cá con tôm, nuôi 2 đứa con ăn học. Vất vả lắm. Món quà và lời động viên khiến tôi ấm lòng, vững tâm hơn”, chị Mến nói.

Chồng đang lênh đênh dài ngày trên biển xa nên vợ ngư dân Nguyễn Văn Phụ (thôn Phương Diên, xã Phú Diên) có mặt. Chị kể, những chuyến đánh bắt gần bờ, người chồng cứ 3 giờ sáng ra biển, 5 giờ chiều trở về nhà. Những chuyến khai thác xa bờ kéo dài tầm 10 ngày, vất vả và cũng nhiều nguy hiểm khi sóng to gió lớn. Sự động viên của các lực lượng như hôm nay sẽ tiếp sức cho chồng chị và những ngư dân khác có thêm động lực cố gắng vươn khơi, dần ổn định cuộc sống gia đình, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng lụa là hoa lá ngậm sương mai

Tháng Ba, trời vẫn đang xuân. Trong ánh ngày còn mờ tỏ buổi tinh sương, đâu đó những bông hoa trên bờ ruộng, những tán cây thấp thoáng ven đường đều đang ngậm sương, chờ nắng lên khoe sắc xanh mướt mát. Hương thơm của cỏ cây, hoa lá theo gió nhẹ lan xa khiến không gian thêm dịu ngọt, an lành.

Nắng lụa là hoa lá ngậm sương mai
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba

TIN MỚI

Return to top