ClockChủ Nhật, 14/11/2021 15:00

Củng cố hồ sơ khởi tố đối tượng đâm trọng thương Phó trưởng Công an xã Lộc Trì

TTH.VN - Đến 14 giờ 20 phút chiều 14/11, Công an huyện Phú Lộc vẫn trong quá trình phối hợp với VKSND cùng cấp củng cố hồ sơ để khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Đức Cường (SN 1971), trú thôn Trung Phước Tượng, xã Lộc Trì - đối tượng bất ngờ đâm trọng thương Phó Trưởng Công an xã Lộc Trì (Phú Lộc).

Bảo đảm an toàn cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong khu cách lyKhen thưởng nhiều đơn vị phá thành công các chuyên án

Đối tượng Võ Đức Cường đã bị Công an huyện Phú Lộc bắt khẩn cấp

Trước đó, chiều tối 13/11, Cường cùng con trai là Võ Đức Sa và 2 người con gái (trú tại thôn Trung Phước Tượng, xã Lộc Trì) mang theo dao đến nhà ông Trần Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Trì để gây gổ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Lộc Trì đã cử Đại úy Nguyễn Thành Chung, Phó Trưởng Công an xã Lộc Trì và Trung úy Hồ Đình Thọ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại địa phương khẩn trương đến hiện trường để giải quyết vụ việc.

Trong khi các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Lộc Trì can ngăn, giải quyết vụ việc thì bất ngờ đối tượng Cường lao đến dùng dao thủ sẵn đâm vào vùng bụng Đại úy Nguyễn Thành Chung. Sau khi đâm Đại úy Chung, Cường bỏ chạy về nhà cố thủ và lớn tiếng chửi bới thách thức lực lượng làm nhiệm vụ.

Đại úy Chung đã được đồng đội và người dân nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu với vết thương được xác định là thủng ruột và nay đã qua cơn nguy kịch. Hiện, Đại úy Chung vẫn đang được tiếp tục được theo dõi tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế.

Mặc dù lực lượng Công an huyện Phú Lộc phối hợp với Công an xã Lộc Trì vận động ra đầu thú, nhưng đối tượng Cường vẫn cố thủ. Vào tối cùng ngày, lực lượng công an đã khống chế thành công đối tượng và dẫn giải về trụ sở Công an huyện Phú Lộc.

Cường làm nghề rửa xe bên QL1A thuộc địa bàn xã Lộc Trì. Những ngày qua, do dịch COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, tại điểm rửa xe của Cường xuất hiện nhiều xe có dấu hiệu vi phạm phòng, chống dịch nên ông Trần Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Trì cùng lực lượng chức năng xã đã tiến hành xử lý.

Cho rằng ông Tân đã gây cản trở việc làm ăn của mình nên Cường tìm đến tận nhà để dằn mặt. Tại đây, ông Tân đã giải thích do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng Cường vẫn cố tình gây gổ, xông vào đánh ông Tân dẫn đến sự việc trên.

VKSND huyện Phú Lộc, Công an huyện Phú Lộc đã và đang củng cố hồ sơ để khởi tố Võ Đức Cường về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Cố ý gây thương tích”.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi tố hai vợ chồng “làm xiếc” trên đèo Hải Vân

Sáng 27/3, Công an huyện Phú Lộc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố 2 vợ chồng điều khiển xe mô tô làm xiếc trên đèo Hải Vân về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Người chồng cũng bị công an tạm giữ về hành vi “Cố ý gây thương tích” ở vụ việc xảy ra vào đêm 19/3.

Khởi tố hai vợ chồng “làm xiếc” trên đèo Hải Vân

TIN MỚI

Return to top