ClockChủ Nhật, 05/06/2022 12:25

Cùng hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa vì "Chỉ một trái đất"

TTH.VN - Sáng 5/6, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) cùng Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) và Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) tổ chức sự kiện truyền thông “Chỉ một Trái đất”- chủ đề của Ngày Môi trường Thế giới năm 2022.

Thanh niên chung tay làm sạch biểnGiữ xanh cho HuếKhai trương dự án xe đạp chia sẻ cộng đồng

Học sinh, sinh viên gom rác đổi lấy quà tại sự kiện 

Hoạt động được triển khai trong khuôn khổ Dự án “Huế - Đô thị Giảm Nhựa ở Miền Trung Việt Nam” (TVA) do WWF-Nauy tài trợ và WWF-Việt Nam triển khai thực hiện với sự đồng hành của UBND thành phố Huế.

Sự kiện truyền thông diễn ra tại Trung tâm Thông tin Môi trường - HEPCO (46 Trần Phú, TP.Huế) với một chuỗi 7 hoạt động, như biến cũ thành mới các vật dụng cá nhân, đồ dùng bằng hoạt động “vẽ trang trí sáng tạo”, “làm sản phẩm thủ công từ rác thải nhựa”, tăng tỷ lệ thu hồi và tái chế rác thải bằng cách “đổi rác lấy quà”, “chế tác giấy từ rơm”, “làm enzyme"...

Dịp này, người dân, các học sinh và sinh viên đến tham quan tại HEPCO để tìm hiểu và được hướng dẫn phân loại rác tại nguồn; được nghe tuyên truyền về tác động của ô nhiễm rác thải nhựa tới môi trường và sức khỏe con người.

Các mô hình xử lý rác hữu cơ, phế phẩm nông nghiệp, tái chế, tái sử dụng rác thải nhựa và những thực hành xanh của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Huế, Khoa Môi trường - Trường đại học Khoa học, Đại học Huế được trình diễn tại sự kiện đã lan tỏa thông điệp “Sống hài hòa với thiên nhiên”, “Tiêu dùng xanh cho hành tinh xanh” và “Hành động hôm nay, tương lai ngày mai”.

HEPCO phối hợp với Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO) đẩy mạnh truyền thông để nâng cao nhận thức của người dân về “rác là một nguồn tài nguyên quý giá” thông qua hoạt động “Đổi rác lấy quà”, giúp thu gom hơn 30kg kim loại, hơn 200kg giấy tái chế và hơn 50kg nhựa...

Chia sẻ tại sự kiện này, ông Đặng Phước Bình, Phó Giám đốc Sở TN&MT cho rằng, trái đất là ngôi nhà duy nhất của chúng ta, là không gian cho sự tồn tại, phát triển của con người, sinh vật và tự nhiên, nơi có nguồn tài nguyên hữu hạn mà nhân loại phải bảo vệ, gìn giữ. Nhân Ngày Môi trường Thế giới năm 2022, ông Đặng Phước Bình kêu gọi cộng đồng, đối tác, các bên liên quan cùng hành động để bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm, đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa và đưa thành phố Huế trở thành một “Đô thị giảm nhựa”, giảm 30% lượng rác thải nhựa thất thoát ra khỏi môi trường vào năm 2024 và đến năm 2030, không còn rác thải nhựa trong thiên nhiên.

Clip sự kiện truyền thông "Chỉ một Trái đất" sáng 5/6 tại HEPCO

Tin, ảnh, clip: Song Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

TIN MỚI

Return to top