ClockThứ Sáu, 02/02/2018 14:47

Cùng lo tết cho người nghèo

TTH - Chỉ còn chưa đầy nửa tháng là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Để giúp người nghèo và các gia đình chính sách có cái tết đầm ấm, chính quyền các cấp, các đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động thiết thực, đầy nghĩa tình.

Có nhiều vui tết nhiều, có ít vui tết ítTết sum vầy, Tết của yêu thương

Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau là chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta. Đặc biệt, trong dịp tết cổ truyền của dân tộc tinh thần đó càng được lan tỏa trong cộng đồng.

Tết Nguyên đán năm nay, ngoài phần quà của Chủ tịch nước tặng cho đối tượng có công với cách mạng, tỉnh còn trích ngân sách gần 17 tỷ đồng tặng quà cho hơn 73 nghìn đối tượng chính sách (hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội), với mức thấp nhất là 200 nghìn đồng. Cuối tháng 1 vừa qua, đích thân Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người mù, trẻ khuyết tật và trao học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Vang, A Lưới, Huế, với tổng giá trị quà tặng hơn 6 tỷ đồng.

Cùng với chính quyền, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc chăm lo tết cho người nghèo, các gia đình chính sách. Nhiều tổ chức, đoàn thể chính trị có những cách làm hay, kịp thời động viên, mang hơi ấm tình thương đến với những mảnh đời kém may mắn. Điển hình là Liên đoàn Lao động tỉnh với chương  trình “Tết sum vầy” được tổ chức ở Hương Thủy và Phong Điền, không chỉ tặng quà cho những công nhân lao động gặp khó khăn mà còn tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên công đoàn. Đoàn Thanh niên hăng hái với chương trình  “Xuân tình nguyện” huy động sức trẻ, với nhiều cách tổ chức gây quỹ dành tặng những suất quà nặng nghĩa tình và niềm tin, giúp người nghèo ấm áp khi tết đến, xuân về… Các cơ quan, đơn vị nhận đỡ đầu giúp đỡ các xã nghèo, các doanh nghiệp cũng chắt chiu chia sẻ những đồng lương ít ỏi hoặc một phần lợi nhuận để san sẻ yêu thương với người nghèo. Các nhà hảo tâm như Quỹ từ thiện Kim Oanh (tỉnh Bình Dương), Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup… cũng trao hàng nghìn suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong dịp tết Mậu Tuất.

 “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” là truyền thống đáng quý của dân tộc ta. San sẻ yêu thương, cả người trao và người nhận đều tràn đầy hạnh phúc. Những nghĩa cử đó thắp lên trong chúng ta một ngọn nến của lòng nhân ái đáng để nâng niu và trân trọng. Vấn đề đáng quan tâm lúc này là cần trao kịp thời, đúng cách, đúng địa chỉ, đúng đối tượng để người nghèo ấm lòng trong ngày xuân của dân tộc.

Tin rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng với những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, Tết này người nghèo, gia đình chính sách sẽ đón một cái Tết cổ truyền sung túc hơn, vững tin vượt qua khó khăn để cùng dân tộc vươn tới mùa xuân mới ấm no hạnh phúc.

Hoàng Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Return to top