ClockThứ Hai, 08/06/2020 14:15

Cùng nhau hiến máu

TTH - Qua nhiều kênh tuyên truyền thiết thực và bền chặt, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Phú Diên (Phú Vang) đã tạo lập được mạng lưới tình nguyện viên hiến máu mạnh, sẵn sàng hiến máu cứu người bất cứ lúc nào.

Hội Chữ thập Đỏ kêu gọi phòng chống COVID-19 và hiến máu an toànSan sẻ yêu thương

Anh Nguyễn Văn Nhân tham gia hiến máu

Mới đây, trong mùa COVID – 19, anh Nguyễn Quang Vũ và anh Trương Văn Nam đã kịp thời tiếp ứng cho một bệnh nhân bị nhiễm trùng máu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Trước đó, anh Nguyễn Văn Hữu cũng đã tiếp cứu kịp thời khi cụ ông Hà Công Tẩu thuộc nhóm máu hiếm phải mổ gấp…Đó chỉ là hai trong rất nhiều trường hợp những tình nguyện viên tại Phú Diên tham gia hiến máu cứu người đột xuất.

Mặc dù chưa thành lập câu lạc bộ hiến máu nhưng danh sách tên, nhóm máu và số điện thoại người hiến máu tại Phú Diên luôn được cập nhật liên tục. Với những người khỏe mạnh, hiến máu thường xuyên, họ được tập hợp lại để khi cần có thể cho máu. Anh Trương Văn Nam cho biết: “Mỗi lần tham gia hiến máu, dù là cấp cứu cho bệnh nhân hay hoạt động hiến máu thường kỳ, tôi đều nghĩ dù ít hay nhiều, mình đã giúp ích được cho người khác. Tôi luôn chú ý sức khỏe của mình để có thể hiến máu càng nhiều càng tốt”.

Trương Văn Nam là đảng viên trẻ tại Phú Diên. 29 tuổi, nhưng anh đã hiến máu 20 lần, chưa kể những đợt cho tiểu cầu đột xuất lúc anh ghé thăm người quen tại Bệnh viện Trung ương Huế. Tại Phú Diên còn có anh Lê Văn Định tham gia hiến máu 26 lần, anh Nguyễn Văn Thanh 22 lần, anh Lê Đức Thông 21 lần, anh Nguyễn Văn Hữu, anh Nguyễn Văn Nhân, anh Trần Hội 20 lần và rất nhiều người hiến từ 10 - 15 lần.

Công tác hiến máu được chú trọng, lan tỏa trong cộng đồng và cả những người đi làm ăn xa cũng là lực lượng tình nguyện viên đáng kể. Mỗi năm họ thường chỉ về quê hai lần, đó là dịp Tết Nguyên đán và Tết Đoan ngọ. Thế nhưng nhờ sự kết nối, vận động khéo léo, không chỉ hiến máu, những hoạt động quyên góp, nhân đạo cũng đã có sự góp mặt của những người con Phú Diên xa quê. Từ đó, phong trào hiến máu của địa phương có thêm bước tiến mới.

Anh Nguyễn Quang Vũ, Bí thư Xã đoàn Phú Diên cho biết: “Cập nhật thông tin là cách đoàn xã kết nối với các đoàn viên phương xa. Đây cũng là kênh vận động hiệu quả, giúp công tác vận động hiến máu dễ dàng hơn”. Vào các trang mạng xã hội của đoàn xã, các chi đoàn thôn tại Phú Diên, những thông tin về hoạt động Đoàn, đặc biệt là về chương trình hiến máu tình nguyện luôn được cập nhật kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Diện, Chủ tịch Hội CTĐ xã Phú Diên, thông tin: Ngoài mạng xã hội, các thôn trưởng và Bí thư Chi đoàn, những thành viên của Ban vận động hiến máu tình nguyện xã Phú Diên thường tìm đến tận nhà thanh niên đi làm ăn xa trở về trong hai dịp tết để trò chuyện, trao đổi. Nhờ phương cách sát sao, thiết thực, mỗi năm chỉ riêng Chi đoàn thôn Mỹ Khánh đã vận động 50 lượt thanh niên làm ăn xa tích cực hiến máu.

Bà Hoàng Thị Diễm Phúc, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Vang nhận định: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa nhân đạo của hành động hiến máu cứu người nên Hội CTĐ xã Phú Diên năm nào cũng đạt và vượt chỉ tiêu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Sự tích cực ấy là động lực, vì mỗi giọt máu cho đi sẽ giúp một cuộc đời ở lại.

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm

Ngày 18/2, hơn 40 cán bộ, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Huế đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học truyền máu (TTHHTM) Bệnh viện Trung ương (BVTW Huế). Đây là lần đầu tiên siêu thị tham gia hiến máu quy mô đầu năm mới.

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm
Đảm bảo lượng máu phục vụ điều trị và cấp cứu ngày tết

Chiều 10/2 (Mùng 1 Tết), Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cho biết, Trung tâm Huyết học truyền máu của đơn vị đảm bảo cung cấp đầy đủ máu và chế phẩm máu điều trị và cấp cứu ngày tết cho 11 cơ sở thuộc 4 tỉnh thành ở Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Đảm bảo lượng máu phục vụ điều trị và cấp cứu ngày tết
Triển khai mô hình điểm nông dân phân loại thu gom vận chuyển rác thải

Ngày 29/1, tại xã Phú Diên (Phú Vang), Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai mô hình điểm “Hội Nông dân tham gia thu gom, phân loại và vận chuyển rác thải sinh hoạt ở nông thôn” năm 2024. Tham dự hội nghị có các ông: Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành TW Hội Nông dân Việt Nam; Phạm Văn Thiện – Giám đốc Trung tâm Môi trường nông thôn - TW Hội Nông dân Việt Nam.

Triển khai mô hình điểm nông dân phân loại thu gom vận chuyển rác thải
Return to top