ClockThứ Năm, 05/04/2012 16:01

Cung ứng tem điện tử giúp phân biệt hàng thật, giả

TTH - Sáng 5/4, tại Hà Nội, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng phối hợp với Công ty cổ phần phát triển khoa học công nghệ Vina (Vina CHG) tổ chức lễ công bố "Tem điện tử chống hàng giả SMS-Giải pháp nhận diện hàng thật, phân biệt hàng giả."

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng do trình độ sản xuất hàng giả tinh vi đến mức chính người sản xuất nhiều khi cũng không phân biệt nổi hàng giả, hàng thật. Vì vậy, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam quyết định hợp tác với một đơn vị chức năng để cung ứng tem điện tử chống hàng giả SMS.

Mục đích của việc cung ứng tem này giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện hàng thật, tránh mua phải hàng giả ngoài ý muốn, chủ động trong bảo vệ quyền lợi cho mình. Điều này cũng giúp cho nhà sản xuất kinh doanh khẳng định sản phẩm của mình bằng việc dán tem chống hàng giả SMS, giúp người mua dễ nhận biết sản phẩm chính hiệu, loại trừ khả năng mua phải hàng giả do bị nhầm lẫn và bảo vệ uy tín, tăng thị phần của doanh nghiệp.

Mặt khác, giải pháp này còn giúp cơ quan quản lý dễ dàng phát hiện hàng giả.

Đáng chú ý, "tem điện tử chống hàng giả SMS" ngoài chức năng để phân biệt hàng thật với hàng giả không có chức năng thay thế tem chất lượng sản phẩm, tem hợp chuẩn, hợp quy và các lĩnh vực khác đã được pháp luật quy định.

Hơn nữa, biện pháp dán tem chống hàng giả lên sản phẩm, hàng hóa, văn bằng, chứng chỉ... trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã và đang được áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, hiện tượng làm giả con tem chống hàng giả hoặc dùng tem chống hàng giả, hàng thật dán lên hàng giả cũng từng xảy ra. Vì thế, tem chống hàng giả không ngừng được cải tiến kỹ thuật, không thể quay vòng và có khả năng giúp người tiêu dùng kiểm tra lại con tem đó là tem thật hay tem giả.

Ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sáng kiến thực hiện giải pháp tốt và hữu ích trong điều kiện hiện nay, giúp người tiêu dùng nhận diện được sản phẩm có thật, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng giả.

Đồng thời, giải pháp này giúp doanh nghiệp khẳng định với người tiêu dùng sản phẩm do mình sản xuất, cung ứng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giải pháp bảo vệ thương hiệu trước hàng giả, hàng nhái, cũng chính là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Uyên Hương (Theo Vietnam+)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top