ClockThứ Năm, 20/02/2020 07:00

Cùng vào cuộc đẩy lùi dịch bệnh

TTH - Phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 đúng cách; vận động hội viên, phụ nữ và Nhân dân thực hiện vệ sinh đường làng, ngõ xóm, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương... nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tránh các tác nhân gây bệnh là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp rốt ráo thực hiện trong những ngày vừa qua.

Cùng an toàn

Hội LHPN phường Phú Hậu (TP. Huế) tặng khẩu trang và phát tờ rơi phòng chống dịch COVID-19 cho tiểu thương chợ Dinh

Chủ động tuyên truyền

Buổi tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19 vừa được Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức giúp đội ngũ cán bộ hội chủ chốt trên địa bàn thị xã có những kiến thức cơ bản để tuyên truyền cho hội viên cơ sở một cách hiệu quả nhất.

Chị Hoàng Thị Thảnh, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Toàn cho biết: “Qua tập huấn tôi đã biết những thông tin chung về tình hình dịch bệnh, các dấu hiệu nghi ngờ bệnh và một số biện pháp hữu ích để phòng, chống dịch bệnh. Sau buổi tập huấn này, tôi sẽ hướng dẫn các kiến thức cho hội viên của mình”.

Theo chị Lê Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Trà, do phải hạn chế các hoạt động tập trung đông người nên chúng tôi chỉ tập huấn cho những cán bộ chủ chốt, giúp họ có thêm kỹ năng, phương pháp để tuyên truyền lại cho cơ sở. Hiện chúng tôi đang quyên góp, vận động để tặng khẩu trang cũng như dung dịch rửa tay cho các đơn vị hội".

Nhiều cấp bộ hội trên địa bàn toàn tỉnh đang tích cực nhập cuộc góp phần phòng, chống dịch bệnh. Chị Lê Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Hậu (TP. Huế) thông tin, ngay từ những ngày đầu mới công bố dịch COVID-19, Hội LHPN phường đã thành lập đội hình cấp phát khẩu trang y tế miễn phí; tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch cho hàng trăm chị em tiểu thương chợ Dinh. Hội LHPN phường Phú Hậu còn in phát hàng ngàn tờ rơi về các bước phòng, chống và chuyển về cho các chi hội để phát cho hội viên, người dân trên địa bàn khu dân cư.

Bà Lê Thị Thu Cúc, tổ 8, phường Phú Hậu, cho biết: “Qua thông tin dịch bệnh, điều mà chúng tôi quan tâm nhất là các biện pháp phòng ngừa. Nhờ được phát tờ rơi, chúng tôi có thêm kiến thức về cách phòng ngừa bệnh hữu hiệu”.

Các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện Phú Vang cũng vừa đồng loạt ra quân tuyên truyền cho người dân. Theo bà Lê Thị Lệ Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện, thời gian tới, các cấp hội ở huyện sẽ tiếp tục duy trì tuyên truyền, hướng dẫn nhằm giúp hội viên ngày càng chủ động hơn trong phòng ngừa dịch bệnh có hiệu quả.

Tích cực vệ sinh môi trường

Được tuyên truyền, vận động, chị em hội viên hiểu để góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì phải đảm bảo vệ sinh môi trường sạch, trong lành tại nơi ở, khu dân cư, nơi làm việc... nhằm hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan. Vì vậy, nhiều hội viên đã phát huy vai trò người vợ, người mẹ, tích cực đi đầu trong hoạt động làm vệ sinh môi trường.

Chị Võ Thị Huyền, Chi hội trưởng Phụ nữ tổ 12, phường Phú Hậu kể, trước đây, hai ngày chị lau nhà cửa và các vật dụng bàn ghế, tủ một lần, nay ngày nào chị cũng tranh thủ thời gian lau dọn. “Không những vậy, tôi còn đi từng nhà hội viên trong tổ nhắc nhở chị em cùng vệ sinh sạch sẽ nhà cửa để phòng, chống dịch bệnh”, chị Huyền nói.

Hoạt động Ngày Chủ nhật xanh của các cơ sở hội trên địa bàn huyện Quảng Điền trong thời điểm hiện tại đã có sự thay đổi. Thay vì tập trung đông người để ra quân, các chi hội phụ nữ đã phân ra thành từng tổ vệ sinh trên tuyến đường mình sinh sống. Không đợi đến chủ nhật, các chị chủ động làm vệ sinh ngõ, xóm thường xuyên hơn. 

“Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân nên không có lý do gì mà không thực hiện. Sáng nào tôi cũng dậy từ 5h sáng để quét dọn nhà cửa cũng như đường làng ngõ xóm”, chị Hồ Thị Nga, hội viên phụ nữ tổ 5, thị trấn Sịa (Quảng Điền) tâm sự.

Theo chị Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, những ngày qua, các cấp hội trực thuộc đã chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức tập huấn nhanh cho cán bộ, hội viên về việc đeo khẩu trang đúng cách, các bước giữ gìn vệ sinh cá nhân, thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt đảm bảo tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; không phát tán thông tin sai sự thật về dịch bệnh; không trục lợi từ dịch bệnh; tích cực vệ sinh môi trường...

“Hội cũng đã chỉ đạo các cấp hội tạm dừng, hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tụ họp đông hội viên, linh hoạt lựa chọn những giải pháp truyền tải thông tin bằng những hình thức khác như qua điện thoại, email, zalo, facebook nhằm phòng bệnh triệt để hơn…”, bà  Lê Thị Hồng Thanh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

Ở chợ Phú Hậu - chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế, không khí bán buôn bắt đầu tấp nập từ lúc 2 giờ sáng, khi ngày mới vừa chớm qua. Tiếp sau những chuyến xe hàng chở nông sản từ các miền Nam, Bắc ghé chợ là công việc bốc dỡ và vận chuyển hàng giúp các tiểu thương của các chị cửu vạn. Công việc vất vả, nhưng tiền công mỗi chuyến chở hàng nông sản của các chị cũng chỉ được vài ngàn đồng. Có phần nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bám chợ vất vả không kém là chị em tiểu thương có sạp hàng ổn định hay các chị “chạy hàng” nhỏ lẻ. Dẫu vậy, khi nói về “ngày của mình”, các chị cũng chỉ đơn giản: Mong gia đình bình an và bản thân đủ sức khỏe để theo chợ, bám việc mỗi ngày.

Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top