ClockThứ Ba, 14/04/2020 07:45

Cùng vào cuộc phòng, chống dịch bệnh

TTH - Dịch bệnh COVID-19 đã và đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở cùng vào cuộc để phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Cần có sự phối hợp quản lý chặt giữa các địa phươngThủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19Làm tốt “cách ly xã hội” sẽ đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Để phục vụ từng bữa ăn cho những người cách ly tập trung đòi hỏi phải có nhiều lực lượng cùng tham gia

Chung tay góp sức

Chưa bao giờ, Tỉnh ủy và các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở lại có nhiều đợt kiểm tra khẩn trương như thời gian vừa qua. Ngay từ khi bắt đầu dịch bệnh bùng phát và trong tỉnh xuất hiện các trường hợp dương tính với COVID -19, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triển khai nhiều chỉ thị, nghị quyết, đề ra các phương án để phòng, chống dịch bệnh.

“Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy Phú Vang đã thống nhất phương án cùng phối hợp để triển khai các điểm cách ly tập trung đó là tại khu D, Khách sạn Sun & Sea, Trường nghiệp vụ Thuế, Trường Đào tạo và Phát triển nhân lực Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – T3, xã Phú Thượng. Từ khi các khu này đi vào hoạt động, chúng tôi đã huy động nhiều lực lượng cùng tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội hỗ trợ với các lực lượng chủ lực, nhất là trong khâu hậu cần để phục vụ những người đang cách ly tập trung”, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang La Phúc Thành cho biết. 

Với số lượng người vào các điểm cách ly ngày càng tăng, nên khó khăn, vất vả là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị nên tất cả dần đi vào ổn định. Ngoài lực lượng công an, quân đội, y tế làm chủ công tại các điểm cách ly thì nhiều lực lượng khác như: phụ nữ, giáo viên, đoàn thanh niên, các doanh nghiệp… cũng đã kịp thời chung tay, chung sức đảm bảo các điều kiện cho những người cách ly theo quy định.

Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Cùng với các lực lượng khác, đông đảo đoàn viên, thanh niên đến tổ chức đoàn, hội đã đến từng điểm cách ly để phối hợp hỗ trợ nấu ăn, mang thức uống phục vụ cho những người cách ly”. 

Những ngày gần đây, có nhiều người cách ly đủ điều kiện trở về với gia đình trong niềm vui hân hoan. Các bệnh nhân dương tính với dịch COVID-19 cũng lần lượt xuất viện. Hiện, trên địa bàn tỉnh không còn một bệnh nhân nào bị dương tính với COVID-19 .

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Những ngày qua, cả hệ thống chính trị đã nỗ lực hết mình để bảo đảm tốt nhất về vật chất, tinh thần cho bà con ở trong các khu cách ly tập trung. Mong bà con trở về địa phương tiếp tục tuyên truyền cho người thân, gia đình, thôn xóm hưởng ứng việc giãn cách xã hội để góp phần phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả”.

Đoàn kết, chia sẻ khó khăn

Toàn tỉnh đang thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Hầu hết mọi người đã tự giác tuân thủ nghiêm những quy định, không ra khỏi nhà khi không cần thiết, tạm thời đóng của các hàng quán, điểm vui chơi, không tụ tập đông người… để phòng, chống dịch bệnh.

“Từ ngày 8/3 đến nay, cửa hàng chúng tôi đã tự nguyện đóng cửa và chỉ bán hàng qua online theo quy định. Dù lượng khách, doanh thu giảm mạnh, nhưng vì tinh thần chung “chống dịch như chống giặc”, nên chúng tôi nghiêm túc chấp hành. Mong đợt dịch này qua mau để người dân được kinh doanh, ổn định cuộc sống”, anh Vĩnh Thái, chủ một quán cà phê ở khu phố Tây trò chuyện.  

UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến cho biết: "Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã kịp thời hỗ trợ, trao những phần quà với lời nhắn nhủ, gửi gắm đến lực lượng đang làm nhiệm vụ ở các khu cách ly. Qua đó, càng tiếp thêm động lực để các lực lượng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó".

Liêp tiếp những ngày qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành cùng chính quyền địa phương trong tỉnh đã kịp thời đến từng khu cách ly tập trung, cơ sở y tế để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh và động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ. Một không khí khẩn trương, quyết liệt chống dịch lan tỏa, sâu rộng khắp mọi nơi trong toàn tỉnh.

Ngoài đánh giá cao công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh của các đơn vị, nhất là bộ phận hậu cần đã không ngại khó khăn, gian khổ để tổ chức các phần ăn phục vụ người cách ly, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành trong tỉnh đặc biệt quan tâm, kịp thời động viên bộ phận hậu cần để họ cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lưu ý với các đơn vị quân đội, công an và bộ phận y tế không được chủ quan, lơ là mà phải chủ động trong mọi tình huống. “Cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19 còn dài và rất khó khăn. Vì vậy, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở phải quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về cách ly xã hội. Tất cả vì mục tiêu chung là sớm phòng, chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top