ClockThứ Ba, 08/08/2017 06:36

Cuộc chiến chống IS bước sang năm thứ 4

TTH.VN - Chiến dịch của liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria bước sang năm thứ 4 trong tuần này. Theo đó, Lầu Năm Góc tin rằng, sự thất bại của các phiến quân là điều tất yếu.

Mỹ tổ chức hội nghị liên quân chống ISMỹ có thể triển khai tới 1.000 quân dự bị cho cuộc chiến chống ISNhà Trắng: Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Nga đánh bại IS tại SyriaIS dùng súng chống tăng, bom xăng đánh quân PhilippinesPháp cam kết đẩy mạnh cuộc chiến chống IS ở châu PhiNATO thảo luận việc có tham gia liên quân chống IS hay không

Thành phố Mosul của Iraq chính thức tuyên bố giải phóng từ tay IS hồi tháng trước, chiến thắng then chốt trong chiến dịch của liên minh do Mỹ dẫn đầu ở Iraq và Syria. Ảnh: AFP

Vào ngày 8/8/2014, chiến dịch bắt đầu ở Iraq và sau đó là ở Syria. Trong 3 năm kể từ khi chiến dịch này bắt đầu, 70% lãnh thổ từng bị IS chiếm giữ ở Iraq và 50% lãnh thổ ở Syria đã được giải phóng.

Được biết, liên minh do Mỹ dẫn đầu gồm 69 quốc gia, mặc dù chỉ một số ít trong các đối tác này tham gia vào chiến dịch không quân hoặc các nhiệm vụ huấn luyện.

Tính đến ngày 26/7/2017, liên minh đã tiến hành 13.221 cuộc tấn công ở Iraq và 10.701 cuộc tấn công tại Syria, tổng cộng 23.922 cuộc tấn công với chi phí hàng ngày trung bình lên đến 13,6 triệu USD.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Daily Mail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công ty CP Xi măng Đồng Lâm với chiến dịch bảo vệ môi trường

Xi măng đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và cho đến nay chưa có vật liệu xây dựng nào thay thế được. Tuy nhiên, quá trình sản xuất xi măng cũng gây phát thải như bụi, khí thải, nhiệt thải, tiếng ồn… ảnh hưởng đến môi trường. Các nhà sản xuất phải có trách nhiệm và tuân thủ nghiêm túc những quy định nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh xi măng.

Công ty CP Xi măng Đồng Lâm với chiến dịch bảo vệ môi trường
Return to top