ClockThứ Hai, 11/05/2015 17:18

Cuộc chiến hàng lậu

TTH - Công an Hà Nội vừa bắt giữ lô hàng, với 27.600 chai sữa Ensure và nhiều sản phẩm khác như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng... đều không có chứng từ. Vụ việc tiếp tục làm người tiêu dùng lo lắng, bởi đây là những sản phẩm có liên quan đến sức khỏe con người. Trước đó, nhiều vụ việc bị phát hiện như: thuốc tân dược giả, mỹ phẩm giả, dầu ăn giả... đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Nạn buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đang diễn ra hầu khắp các tỉnh thành trong nước. Riêng trên địa bàn Thừa Thiên Huế trong năm qua đã kiểm tra và xử lý gần 2.300 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tình hình đó còn diễn biến hết sức phức tạp trong những tháng đầu năm nay, khi ngành chức năng đã phát hiện và thu giữ hàng ngàn gói thuốc lá lậu và nhiều mặt hàng không có nguồn gốc chứng từ.

Buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả không chỉ làm thất thu thuế của Nhà nước mà còn làm lũng đoạn thị trường, tạo sự cạnh tranh thiếu bình đẳng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Vì nguồn lợi, nhiều đối tượng đã sử dụng nhiều hành vi, thủ đoạn, kể cả chuyện “lót tay” để đưa hàng lậu, hàng giả và thị trường. Cho nên, việc theo dõi tình hình thi hành pháp luật về chồng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là hết sức cần thiết.
Mới đây, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 55/KH-UBND về việc Theo dõi tình hình thi hành pháp luật về chống buôn lậu, gan lận thương mại và hàng giả trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Theo đó, phải đảm bảo công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; xác định nội dung công việc, thời gian hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc triển khai thực hiện. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Tư pháp và các cơ quan, ban ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời, mời sự tham gia, phối hợp của Mặt trạn Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị-xã hội, các tổ chức hội nghề nghiệp, cá nhân, tổ chức khác trong việc theo dõi tình hình thi hành pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Cùng với sự chỉ đạo từ Chính phủ; sự phối hợp của các bộ ngành trung ương và các tỉnh thành trong nước, Kế hoạch 55 của UBND tỉnh, có thể coi là biện pháp nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến chính quyền địa phương và người dân trong cuộc chiến chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; góp phần từng bước đẩy lùi vấn nạn này.
Đặng Thành
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày 25/4/1954: Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân

Để có lực lượng tiếp viện cho chiến trường chính Điện Biên Phủ đang bị nguy cấp, ngày 25/4/1954, địch cho binh đoàn cơ động số 1 cùng 3 tiểu đoàn lẻ và 1 tiểu đoàn pháo theo đường 12 rút về thị xã Thà Khẹt (Lào). Nhưng trên đường rút quân chúng bị Trung đoàn 18 cùng lực lượng vũ trang Lào chặn đánh.

Ngày 25 4 1954 Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Return to top