ClockThứ Bảy, 09/09/2017 10:52

Cuộc di tản tránh bão lớn nhất trong lịch sử bang Florida

Hàng trăm ngàn người dân ở bang Florida (Mỹ) đang hối hả sơ tán tới các trung tâm tránh báo hoặc tháo chạy về phía bắc để tránh siêu bão Irma.

Siêu bão Irma làm chết 14 người ở vùng Caribe, tiến tới FloridaCuba sơ tán khách du lịch, chuẩn bị đối phó với bão IrmaSiêu bão Irma tăng cấp độ, đe dọa Mỹ

Những cây cọ bị gió quật dữ dội trước khi bão Irma quét qua vùng Caibarien ở Cuba - Ảnh: REUTERS

Theo báo New York Times (Mỹ), đây là cuộc sơ tán tránh bão lớn nhất trong lịch sử bang Florida.

Ngày 8/9, khi bão Irma đe dọa bao trùm hoàn toàn bang Florida với mưa to, gió lớn và biển động dữ dội, hàng trăm ngàn người dân đã vội vã rời nhà, sơ tán tới các trung tâm tránh bão cũng đã chật cứng người của bang này.

Đợt di tản tránh bão kỷ lục cũng khiến nhiều tuyến xa lộ ùn tắc vì lượng người tháo chạy bão về phía bắc của bang Florida mỗi lúc một đông.

Ở thời điểm cấp bách, một số hạt trong bang đã phải ban hành lệnh giới nghiêm trong ngày 9-9. Nhiều trung tâm tránh bão được mở thêm để tiếp nhận người dân sơ tán. Bão Irma là một trong những con bão mạnh nhất đổ vào bang Florida những năm qua.

Ông Brock Long, người đứng đầu Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang, gọi bão Irma "là nguy cơ đe dọa sẽ tàn phá nước Mỹ, hoặc là bang Florida hoặc một số bang phía đông nam".

Trong khi đó ông Eric Silagy, giám đốc điều hành của Công ty điện và chiếu sáng Florida, cho biết trong cuộc họp báo sẽ có khoảng 4,1 triệu người phải chịu cảnh mất điện.

Cũng theo ông Eric Silagy, mọi khu vực trong bang Florida sẽ bị ảnh hưởng trong cơn bão Irma và tình trạng mất điện sẽ kéo dài một thời gian, có thể là vài tuần. Theo đó số người bị ảnh hưởng sẽ còn lớn hơn nhiều.

Trong ngày 8/9 nhiều sân bay và hãng hàng không đều khẩn trương giải quyết các chuyến bay có thể khởi hành. Các khu đỗ xe ở sân bay tại Miami, Orlando và Fort Lauderdale đều đã chật cứng. Nhà chức trách cảnh báo người dân về tình trạng phải xếp hàng chờ đợi lâu và nhiều chuyến bay bị đảo lộn lịch trình.

Tính tới trưa ngày 8/9 đã có ít nhất 875 chuyến bay đến và đi tại các sân bay nằm trong vùng ảnh hưởng bão tại Florida đã bị hủy.  

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân

Nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như kinh tế, lịch sử, văn hóa, dân tộc học, khảo cổ học, ngôn ngữ học... trong Phong trào Duy Tân đã được các chuyên gia bàn luận, trao đổi tại hội thảo quốc tế “Quá trình Duy Tân tại Huế và Trung bộ trong thời kỳ Pháp thuộc” diễn ra tại TP. Huế ngày 19/12.

Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân
Dạy và học môn lịch sử chưa được như kỳ vọng

Đó là nhận định được các đại biểu đưa ra tại hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp dạy học bộ môn lịch sử trong giai đoạn hiện nay” được Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) tổ chức sáng 13/12.

Dạy và học môn lịch sử chưa được như kỳ vọng
Return to top