ClockChủ Nhật, 08/01/2017 16:49

“Cuộc đổ bộ bí ẩn”: Hồi hộp, ly kỳ và sâu sắc

TTH.VN - Với những kiến thức của con người về vũ trụ, nền văn minh ngoài Trái đất luôn là ẩn số và niềm cảm hứng bất tận cho những ai ấp ủ câu hỏi “liệu chúng ta có cô đơn trong vũ trụ?”. Bộ phim “Cuộc đổ bộ bí ẩn” (tựa tiếng Anh: “Arrival”) sẽ phần nào thỏa mãn những khán giả muốn tìm cho mình câu trả lời.

“Rouge One: Ngoại Truyện” - Chuyện chưa kể giữa cuộc chiến của các vì sao"Suicide Squad" – Bom tấn kết thúc mùa phim hè 2016“Ngày độc lập 2–Tái chiến”: Sự trở lại sau hai thập kỷ“Warcraft” – Cánh cổng đến màn ảnh rộng của dòng phim chuyển thể từ game

Trong “Cuộc đổ bộ bí ẩn”, nữ diễn viên Amy Adams thủ vai tiến sĩ Louise Banks, một nhà ngôn ngữ học hàng đầu thế giới, người từng hỗ trợ Quân đội Mỹ trong quá khứ. Tưởng chừng cô sẽ có một cuộc sống yên bình thì một lần nữa, quân đội lại cần đến sự giúp đỡ của cô. Tuy nhiên, lần này không còn là vấn đề giữa con người với con người, khi những sinh vật ngoài hành tinh đến Trái đất cùng 12 tàu vũ trụ hạ cánh xuống 12 địa điểm khác nhau trên toàn thế giới. Một trong số đó là miền đất hoang dã Montana và đại tá Weber (nam diễn viên Forest Whitaker thủ vai) cần tiến sĩ Banks nhanh chóng tìm hiểu ngôn ngữ của sinh vật ngoài hành tinh để biết lý do họ đến Trái đất.

Poster chính thức của bộ phim. Ảnh: Lottecinemavn

Thế nhưng, không phải tất cả mọi người đều có đủ kiên nhẫn để chờ câu trả lời từ những con tàu vũ trụ khổng lồ, khi những xung đột lợi ích giữa các quốc gia khiến ranh giới giữa chiến tranh và hòa bình ngày càng mong manh. Tiến sĩ Banks cùng với nhóm làm việc của cô cần khẩn trương tìm ra phương pháp giao tiếp với những vị khách ngoài Trái đất trước khi quá muộn.

Một nhân tố đáng chú ý và góp phần làm nên sự thành công của bộ phim chính là đạo diễn Denis Villeneuve, người yêu thích sự đơn giản mà hiệu quả, đồng thời ông còn là người sử dụng các thủ pháp giật gân thuần thục. Mặc dù câu chuyện được sử dụng trong bộ phim thực sự đơn giản: nhìn thấy tàu vũ trụ, tiếp cận nó và làm mọi cách để nó không phá hủy toàn bộ thế giới, sự lôi cuốn của bộ phim lại đến từ kết cấu khá phức tạp. Nổi bật trong đó là một chuỗi kỹ thuật khiến người xem luôn cảm thấy không chắc chắn về những gì đang diễn ra trên màn ảnh. Từng khung hình nối tiếp nhau như từng lớp sương mù ngày càng mỏng đi, để lộ ra sự thật mà đạo diễn giấu kín trong những phút đầu phim.

Từng miếng ghép dần dần lộ ra để xuất hiện một bức tranh bất ngờ vào cuối phim. Ảnh: Lottecinemavn

Tiếp đó, nhân tố đóng góp cho sự thành công của bộ phim không thể không kể đến Amy Adams, nữ chính ngay lần đầu thử sức với dòng phim khoa học viễn tưởng thực sự làm thỏa mãn người hâm mộ. Bắt đầu từ sự dịu dàng và ấm áp của một người mẹ ở những phút đầu phim, dần dần chuyển sang sự quyết đoán và mạnh mẽ của một tiến sĩ khoa học, người nắm trong tay vận mệnh của bản thân và có lẽ là cả thế giới. Sử dụng giọng nói trầm ổn, biểu cảm gương mặt đa dạng và sự tĩnh lặng sẵn có trong mạch phim, Amy Adams lôi kéo người xem vào từng khung hình để chờ đợi những điều bất ngờ sẽ xảy ra với tiến sĩ Banks và nhóm cộng sự của cô.

Diễn xuất lôi cuốn của Amy Adams không khiến người hâm mộ thất vọng. Ảnh: Lottecinemavn

Với những tình tiết hấp dẫn được sắp xếp theo một mạch phim cuốn hút, cùng dàn diễn viên thực lực, “Cuộc đổ bộ bí ẩn” thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho khán giả đam mê khám phá vũ trụ nói riêng, cũng nhưng người hâm mộ bộ môn nghệ thuật thứ 7 nói chung.

“Cuộc đổ bộ bí ẩn” khởi chiếu từ ngày 6/1 trên toàn quốc.

Trailer bộ phim “Cuộc đổ bộ bí ẩn”. Nguồn: Paramount Pictures

Lê Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top