ClockThứ Tư, 27/03/2019 21:17

Cuộc đua “siêu ứng dụng” đang diễn ra ở Đông Nam Á

TTH - Hãng tin CNBC ngày 27/3 cho hay, cuộc đua hướng đến một "siêu ứng dụng" đang diễn ra ở khu vực Đông Nam Á, trong bối cảnh thương mại điện tử trên nền tảng di động ngày càng nở rộ trong khu vực.

ASEAN và tiến trình xây dựng các thành phố thông minhĐông Nam Á sử dụng công nghệ để giải quyết gánh nặng giao thôngNhật Bản hỗ trợ cho sự phát triển công bằng ở ASEAN

Hướng dẫn thanh toán kỹ thuật số được giới thiệu tại một cửa hàng ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Getty Images

"Đó là một cuộc đua về siêu ứng dụng đang diễn ra trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)", ông Varun Mittal, người đứng đầu mảng công nghệ tài chính (fintech) tại các thị trường mới nổi toàn cầu của Công ty tư vấn EY nhận định.

Một siêu ứng dụng cho phép người dùng truy cập nhiều dịch vụ từ một ứng dụng di động, chẳng hạn như cho phép họ thực hiện các giao dịch tài chính và đặt hàng thực phẩm hoặc gọi xe.

Để thành công, các nhà cung cấp phải tập trung vào việc xây dựng niềm tin và cho thấy những gì họ cung cấp sẽ cải thiện sinh kế thông qua việc kết nối những người ít được tiếp cận công nghệ với nền kinh tế rộng lớn hơn.

Theo một nghiên cứu được Google và cơ quan Temasek Holdings, thuộc bộ phận đầu tư của Chính phủ Singapore công bố hồi tháng 11 năm ngoái, nền kinh tế Internet của Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ vượt ngưỡng 240 tỷ USD đến năm 2025. Báo cáo cho rằng, khi Internet di động có giá cả phải chăng hơn, nó sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng trong các lĩnh vực như gọi xe và thương mại điện tử.

Đáng chú ý, lĩnh vực gọi xe đang phát triển mạnh trong khu vực, dẫn đầu là các công ty như Go-Jek của Indonesia và Grab của Singapore. Hồi tuần trước, đơn vị tài chính của Grab cho biết, họ đang triển khai một số dịch vụ tài chính trên toàn khu vực. Chúng bao gồm một hệ thống thanh toán trực tuyến cho phép người bán chấp nhận dịch vụ thanh toán kỹ thuật số của Grab, là GrabPay.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

TIN MỚI

Return to top