Thể thao

Cuộc đua tam mã

ClockThứ Hai, 28/08/2017 08:57
TTH - Chiều tối 26/8, điền kinh và bơi lội, hai mỏ huy chương lớn nhất đã kết thúc các môn thi. Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam vượt qua Thái Lan để giành lấy ngôi đầu ở môn điền kinh.

Yến Hoa trong cuộc đua 100m rào nữ

Với 17 tấm HCV, Việt Nam có số HCV gần gấp đôi Thái Lan. Còn ở môn bơi lội, tuy vẫn phải xếp sau Singapore nhưng Việt Nam tự hào với những cái tên, như Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Hữu Kim Sơn hay Nguyễn Huy Hoàng. Với 8 HCV giành được, Nguyễn Thị Ánh Viên đã bỏ xa các đối thủ đến từ Singapore, như Quah Ting Wen (6 HCV) và đặc biệt Joseph Schooling (5 HCV).

Các vận động viên Thừa Thiên Huế cũng đã sớm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình tại SEA Games 29. Sau khi cùng các đồng đội giành tấm huy chương vàng (HCV) lịch sử ở nội dung chạy 4 x 100 m nữ, Trần Thị Yến Hoa tiếp tục cho thành tích ấn tượng khi không chỉ đổi màu được tấm HC giành được cách nay 2 năm, từ đồng sang vàng, mà còn phá được kỷ lục SEA Games tồn tại đã 22 năm qua khi về nhất ở môn thi 100m rào nữ với  thành tích 13 giây 40. 

Nổi bật trên các sân đấu SEA Games 29 hôm qua (27/8) là các cuộc tranh tài ở các môn taekwondo, Judo, cầu may, futsal, cầu lông, thể dục nghệ thuật… So với trước đó, SEA Games 29 có một ngày chủ nhật khá bình yên. Thua Carlo Biado trong trận bán kết  môn billards, Nguyễn Anh Tuấn đành nhận HCĐ, nhường vé vào chung kết cho đối thủ người Philippines, nơi đang có một người Việt Nam khác là Dương Quốc Hoàng đang chờ sẵn. Ở môn taekwondo, Lý Hồng Phúc nhận HCĐ ở hạng dưới 74 kg.

Thắng Indonesia 2 -1 ở lượt cuối, đội tuyển nữ Việt Nam được an ủi với tấm HCB môn futsan nữ. Trong khi đó, Nguyễn Thị Ngọc Hoa và các đồng đội cũng tự bằng lòng với tấm HCĐ sau khi vượt qua tuyển bóng chuyền nữ Philippines trong trận tranh giải ba. Ở môn cầu lông, Nguyễn Tiến Minh có vé vào bán kết sau chiến thắng nghẹt thở trước tay vợt của nước chủ nhà Malaysia Iskandar Zulkarnain và cũng là hạt giống số 4 ở nội dung đơn nam với tỷ số 2 - 1.

Trên bảng xếp hạng, Malaysia vẫn tiếp tục dẫn đầu trong khi Indonesia đã bị tụt ở phía sau. Cuộc tranh đua giữa bộ ba Việt Nam - Singapore - Thái Lan đang ngày thêm gay cấn. Thái Lan đang tấn công mạnh mẽ vào vị trí thứ 3 của Singapore.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top