ClockThứ Bảy, 07/07/2018 09:21

Cuộc họp báo lúc 0h trước cửa hang Tham Luang

Đúng 0h ngày 7/7, tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn, Chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan và HLV, chủ trì cuộc họp báo.

Đội bóng Thái Lan được tin còn sống sót ở đoạn cuối hangNhững phương án giải cứu đội bóng Thái Lan ra khỏi hangCứu đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt: Chờ nước rút hay dạy kỹ năng lặn?

Mở đầu cuộc họp báo, ông Narongsak Osotthanakorn bày tỏ sự xúc động: “Chúng tôi rất tiếc về cái chết của thợ lặn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ gia đình người anh hùng”.

Ngay sau đó, ông thông báo: “Chúng tôi vẫn đang lên kế hoạch làm sao để giải cứu đội bóng về việc lặn ra khỏi hang. Chúng tôi vẫn đang thử thời gian để lặn. Chúng tôi muốn các em học để giảm thiểu rủi ro. Các thợ lặn Anh cho biết các em đủ sức khoẻ. Chúng tôi nói chuyện với gia đình các em hàng ngày”.

Quang cảnh buổi họp báo.
 

Khi các phóng viên nêu câu hỏi: Liệu có đưa các em ra lập tức không vì hôm nay đã bắt đầu mưa?, tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn khẳng định ngay: “Không! Sức khoẻ các em chưa đủ!”.

Ông Osotthanakorn nói: “Chúng tôi đang muốn khoan xuống 600m để giải cứu đội bóng. Nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là bơm không khí vào hang cho các em. Trong khi hiện nay mực nước đang dâng lên”.

Ông nói thêm sẽ có thêm các nhóm thợ lặn từ Anh và nhiều nhóm khác nữa đến hỗ trợ và khẳng định: “Sự việc này chưa từng xảy ra thế giới. Chúng tôi muốn làm nên lịch sử khi giải cứu được các em”.

Ông Osotthanakorn mô tả rằng khoảng cách từ trên núi xuống hang của các em là 600m. 

Được biết, lực lượng cứu hộ đã đào khoảng 100 hang trên núi nhưng chỉ một số ít có tiềm năng, trong đó hang có tiềm năng nhất dài 400m, lại đi chệch hướng.

Kết thúc họp báo, ông Osotthanakorn khẳng định không thể giải cứu 12 cầu thủ thiếu niên cùng HLV trong rạng sáng nay và tiếp tục bàn các phương án như lúc đầu./.

Theo VOV

 

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Tết Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5/2

Sáng 30/1, Ban tổ chức Chương trình Tết Huế năm 2024 tổ chức họp báo để thông tin về mục đích, ý nghĩa và một số hoạt động trong khuôn khổ chương trình Tết Huế năm 2024. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành và phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn.

Chương trình Tết Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5 2
Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV

Sáng 24/1, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức trực tuyến buổi họp báo phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV năm 2024. Điểm đầu cầu Thừa Thiên Huế có sự tham gia của ông Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh.

Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top