ClockThứ Sáu, 25/03/2016 13:44

Cuộc thảo luận “nghiêm túc và mang tính xây dựng”

TTH.VN - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định, cuộc thảo luận với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại Moscow là "nghiêm túc, mang tính xây dựng" và đề cập đến nhiều vấn đề.

Nga, Mỹ hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực ở SyriaNgoại trưởng Nga: Cuộc chiến chống khủng bố cần nỗ lực chung toàn cầu

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ John Kerry. Ảnh: Sputniknews

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với nhà ngoại giao hàng đầu Nga Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết: "Cuộc thảo luận với ông Sergei Lavrov bao quát được nhiều vấn đề, từ tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến tất cả các khu vực khác. Đó là cuộc thảo luận rất nghiêm túc và mang tính xây dựng".

Sau cuộc họp cấp cao tại Moscow, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã tổ chức một cuộc họp báo chung vào đêm 24/3, theo giờ địa phương.

Cả hai nhà ngoại giao đã nhất trí về tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ song phương giữa Washington và Moscow.

Liên quan đến vấn đề Syria, ông Kerry và ông Lavrov đồng ý việc tiếp tục phối hợp những nỗ lực chung để ngăn chặn các hoạt động vi phạm lệnh ngừng bắn. "Việc chấm dứt chiến sự phần lớn đã được thực hiện. Mức độ tổng thể của các vụ đánh bom và pháo kích cũng giảm mạnh”, ông Kerry nói thêm.

Bên cạnh đó, để đảm bảo việc thực hiện các nghị quyết của LHQ về Syria, Washington và Moscow nhất trí tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Damascus và các nhóm đối lập. 

Ngoài ra, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhấn mạnh rằng, các vụ tấn công khủng bố vừa xảy ra tại Brussels chứng minh nhu cầu cấp thiết để nhanh chóng giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

"Các vụ tấn công là một lời nhắc nhở về nhiệm vụ thiết yếu của chúng tôi ở đây ngày hôm nay để giải quyết cuộc xung đột ở Syria và tập trung tất cả nỗ lực của chúng tôi để đánh bại và phá hủy tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)", Ngoại trưởng Mỹ nhận định.

Về vấn đề Ukraine, cả Mỹ và Nga thống nhất quan điểm cho rằng, Hiệp Định Minsk phải được thực hiện đầy đủ. Đối với tình hình trên bán đảo Triều Tiên, cả hai nước khẳng định các vụ thử nghiệm tên lửa hạt nhân và tên lửa đạn đạo gần đây của Bình Nhưỡng không nên được sử dụng như một cái cớ để tích tụ quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

Lê Thảo (Lược dịch từ TASS & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top