ClockThứ Bảy, 24/11/2018 21:03

Cuộc thi “Nghệ nhân trà thế giới 2018”: “Làm xiếc” với trà

TTH.VN - Chiều 24/11 tại khách sạn Thành Nội, sau phần thi phân biệt trà của 6 nghệ nhân trà đến từ Hàn Quốc, Ukraina, Latvia, Úc, Kazakhstan và Việt Nam sáng cùng ngày, phần thi pha chế trà đã đem đến nhiều sắc màu, cảm xúc mới lạ cho ban giám khảo và khán giả.

Thưởng thức cách pha trà độc đáo từ các quốc giaĐại diện 18 quốc gia tham dự cuộc thi Nghệ nhân trà thế giới

Ở phần thi phân biệt trà, các nghệ nhân phải kết hợp vị giác, khứu giác và cả thị giác để phân biệt 10 danh trà trên thế giới, trong đó có 6 danh trà của Việt Nam. Đáng nói, 6 danh trà của Việt Nam có nguồn gốc từ vùng cao Tây Bắc, hương vị na ná nhau, và đây thật sự là phần thi “đánh đố” các nghệ nhân nhất.

Sau buổi sáng thi phân biệt trà, chiều cùng ngày, phần thi pha chế trà tiếp tục được tổ chức với sự tham dự của 6 thí sinh đến từ Nga, Ý, Belarus, Latvia, Sri Lanka và chủ nhà Việt Nam. Giám khảo lần này là các nghệ nhân hàng đầu về trà ở Hàn Quốc, Úc, Latvia, Việt Nam.

Để thực hiện phần thi này, ngoài các phụ gia tự chọn, người tham dự phải pha trộn với các thức nước có cồn và 1 trong 5 loại trái cây của Việt Nam (thanh long, xoài, chanh, cam, táo) cùng với trà để cho ra 2 thức uống mới, nhưng phải giữ được hương vị của trà Việt.

Với kinh nghiệm dày dặn, kỹ năng pha chế điêu luyện cùng khả năng sáng tạo bất ngờ, những nghệ nhân như “làm xiếc” với trà, khiến phần thi ngập tràn sắc màu, phong vị.

Sáng mai (25/11) cũng tại khách sạn Thành Nội, các nghệ nhân thi trà & đồ ăn kèm. Đây là phần thi cuối cùng và tối cùng ngày sẽ diễn ra Gala, trao giải cho người vô địch Cuộc thi "Nghệ nhân trà thế giới 2018".

Một số hình ảnh tại 2 phần thi trong ngày 24/11:

Đại diện Việt Nam đến từ Lai Châu tham dự phần thi nếm thử trà

Sử dụng vị giác, thị giác chưa đủ, có người phải dùng cả khứu giác để phân biệt chuẩn xác hơn

Mở màn phần thi pha chế là đại diện đến từ Nga 

Đại diện đến từ Ý trình diễn kỹ năng pha chế 

... và hòa trộn trà với xoài

... cùng một loại đồ uống khác được trang trí cầu kỳ

Tiếp theo, màn trình diễn của nghệ nhân đến từ Belarus cũng nhận được tán thưởng nhiệt liệt từ khán giả

Trong khi đó, ngoài kỹ năng pha trộn các nguyên liệu khá điêu luyện...

... đại diện Latvia còn đem đến một không gian u tịch, huyền bí

Phần thi của đại diện Việt Nam cũng khá độc đáo...

Khi sử dụng phụ gia là lòng trắng trứng gà

Đồ uống độc đáo của chàng trai đến từ Hà Nội

Mà trình diễn của đại diện Sri Lanka khá thuyết phục

... và đây cũng là màn trình diễn cuối cùng trong ngày hôm nay

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top