ClockThứ Hai, 12/09/2016 21:56

Cưỡng chế khu nhà đất tại 62 Nguyễn Huệ

TTH - Ngày 12/9, UBND TP. Huế tổ chức cưỡng chế thi hành quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật đối với khu nhà đất số 62 (số cũ 28) Nguyễn Huệ, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế

Một trong những hình ảnh tại buổi cưỡng chế

Theo báo cáo của UBND TP. Huế, khu nhà đất 62 Nguyễn Huệ thuộc thửa đất số 19, tờ bản đồ 28 với diện tích khoảng 2.051m2 do ông, bà Nguyễn Sinh-Lê Thị Hoài Phương đang sử dụng trái phép. Việc khiếu nại của ông, bà Sinh-Phương đòi lại khu nhà đất tại 62 Nguyễn Huệ đã kéo dài nhiều năm, nhiều cấp từ địa phương đến Trung ương xem xét, giải quyết và đã có kết luận cuối cùng của Phó Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại công văn số 8354/VPCP-KNTN ngày 19/10/2012 của Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh đã có Thông báo số 234 và 235/TB-UBND ngày 9-8-2013 về việc chấm dứt thụ lý giải quyết khiếu nại liên quan khu nhà đất số 62 Nguyễn Huệ, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế. Yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Huế xử lý theo quy định của pháp luật hành vi lấn chiếm và xây dựng công trình trái phép trên đất công của gia đình ông Sinh. Lãnh đạo TP Huế đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, thuyết phục, hỗ trợ về đất để ổn định cuộc sống, nhưng gia đình ông Sinh vẫn cố tình không chấp hành.

Ngày 31/3/2015, UBND TP. Huế ban hành Thông báo số 78/TB-UBND về việc yêu cầu ông Sinh trong thời hạn 10 ngày phải chấp hành việc tháo dỡ, di chuyển công trình xây dựng, tài sản và người ra khỏi khu nhà đất 62 Nguyễn Huệ để Nhà nước quản lý, nhưng gia đình ông Sinh không chấp hành. Ngày 27/4/2015, UBND TP. Huế đã ban hành Quyết định số 2475/QĐ-CTUB về việc áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật thu hồi khu nhà đất 62 Nguyễn Huệ để xây dựng Trường mầm non Vĩnh Ninh trên khu đất này theo Quyết định số 1998/QĐ-UBND ngày 18/9/2009 của UBND tỉnh.

Tại thời điểm cưỡng chế, ngoài 4 phòng nhà mái ngói và không có mái ngói do Nhà nước quản lý, gia đình ông Sinh xây dựng thêm 4 hạng mục công trình nhà lắp ghép trên khuôn viên đất nói trên với tổng diện tích khoảng 311m2. Ngoài ra, trên nền nhà cũ có dựng bảng Từ đường Nguyễn Hữu với diện tích 220m2. Thực hiện quyết định cưỡng chế của UBND TP. Huế, lực lượng tham gia cưỡng chế đã tháo dỡ toàn bộ các công trình trên khu đất, niêm yết và chuyển toàn bộ tài sản của gia đình ông Sinh về cất giữ theo quy định. Buổi cưỡng chế đã diễn ra an toàn và nhận được sự đồng tình ủng hộ của bà con Nhân dân trong khu phố.

* Cùng ngày, UBND TP. Huế tổ chức buổi họp báo để thông báo về tình hình cưỡng chế khu nhà đất tại 62 Nguyễn Huệ.

Theo ông Hoàng Văn Quang, Phó Chánh văn phòng UBND TP. Huế, khu đất 62 Nguyễn Huệ mà gia đình ông Nguyễn Sinh khiếu nại đòi lại đã được các cấp từ địa phương đến Trung ương xem xét, giải quyết. Do gia đình ông Sinh không chấp hành tự giác tháo dỡ nên UBND TP. Huế đã ra quyết định cưỡng chế. Buổi cưỡng chế diễn ra từ 8h đến 11h30 ngày 12/9. Gia đình ông Sinh có đông đủ các thành viên (trừ ông Sinh đi đâu không rõ). Sau buổi cưỡng chế, tài sản của gia đình ông Sinh đều được chuyển về: khu chung cư Hương Sơ, vườn ươm phường Hương Long, UBND phường Vĩnh Ninh để bảo quản. Khi gia đình có nhu cầu, hội đồng cưỡng chế sẽ bàn giao lại đầy đủ. Ngày sau khi cưỡng chế xong, khu đất trên được giao cho Công ty TNHH Quốc Anh để xây dựng Trường mầm non Vĩnh Ninh.

Các nhà báo đã có những câu hỏi liên quan đến vấn đề cưỡng chế khu nhà đất này. Thay mặt UBND TP. Huế, ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế cùng các thành viên đã giải đáp những câu hỏi của phóng viên liên quan đến vấn đề nêu trên và khẳng định: UBND TP. Huế đã làm đúng theo quy định của pháp luật, giải quyết dứt điểm vướng mắc, tồn đọng trên 10 năm việc khiếu nại đòi lại khu nhà đất này của gia đình ông Sinh.

Tin và ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cưỡng chế phá dỡ nhà ở tại Khu tập thể 38 Kim Long

Hoạt động này do UBND TP. Huế triển khai sáng 8/4 đối với nhà ở của ông, bà Hoàng Như Sáu - Nguyễn Thị Hoài Thương (viết tắt là ông, bà Sáu - Thương) thuộc sở hữu Nhà nước tại khu tập thể (KTT) 38 Kim Long, phường Kim Long, TP. Huế. Tham dự có Phó chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Việt Bằng và các ban ngành liên quan.

Cưỡng chế phá dỡ nhà ở tại Khu tập thể 38 Kim Long

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top