Thể thao trong nước

Cuồng nhiệt cùng trận chung kết với U23 Việt Nam

ClockThứ Bảy, 27/01/2018 15:00
TTH.VN - Ngay trước giờ tiếng còi khai cuộc trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vang lên, người dân Cố đô đã hòa mình vào bầu không khí thể thao cuồng nhiệt chưa từng có, “tiếp lửa” cho các chân sút đang thi đấu tại Trung Quốc.

Vờ òa theo từng đường bóngSân Thường Châu trước giờ bóng lăn

Cổ động viên tập trung tại Trung tâm Thể thao tỉnh cổ vũ cho U23 Việt Nam

Háo hức

13 giờ ngày 27/1, hàng ngàn người dân Huế bắt đầu tìm đến các điểm chiếu bóng đá tập trung, màn hình lớn để theo dõi trận bóng đá. Các tuyến phố ở Huế trở nên đông đúc và ngập tràn sắc đỏ với cờ, màu áo và băng đô buộc đầu cổ động. Tại các tụ điểm lớn, đặc biệt là Trung tâm Thể thao tỉnh…. các vị trí thuận lợi để xem trận chung kết sớm kín chỗ. Người dân chờ đợi trận cầu của U23 Việt Nam cùng đối thủ trong tâm thế háo hức.

Trao đổi với Thừa Thiên Huế Online, chị Nguyễn Thị Nga (57 tuổi) chia sẻ: “Mê lắm, Việt Nam mình đá hay nên phải đi cổ vũ mới được. Phải tìm đến các điểm đông người để cùng la hét, cùng chung vui những khoảnh khắc tuyệt vời của bóng đá thì mới sướng”. Ở trận đấu này, tiểu thương nhiều chợ ở Huế cũng “hết mình”. Họ theo dõi qua các màn hình ti vi được lắp đặt sẵn, hoặc “dán mắt” vào điện thoại để xem diễn biến trận đấu. Trước những tình huống gay cấn, nhất là các cơ hội của đội nhà, chị em tiểu thương cũng reo hò, vỗ tay không kém cánh “mày râu”.

Chuẩn bị xe đi cổ vũ U23 Việt Nam

 

Xuống phố với chiếc xe đầy phong cách 

Tiểu thương chợ An Cựu cũng mê bóng đá

Tiểu thương chợ Tây Lộc tụ họp tại ti vi BQL chợ

Cô và trò Trường mầm non Sen hồng cùng cổ vũ ngay tại phòng học

Xích lô - chiếc xe thân thuộc của du lịch Huế hôm nay xuống đường trong vai trò khác, đó là cổ động viên bóng đá.

Những người mẹ suốt ngày bận bịu với công việc gia đình thì hôm nay họ cũng tự thưởng cho bản thân bằng cách xuống phố, hòa vào dòng người hướng về cầu thủ thân yêu.

Đường chợ nhuộm bằng màu cờ

Bất kể người lớn hay em nhỏ, mọi người cùng xuống đường cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam khiến cả TP. Huế “nóng” lên. 

Cán bộ một nha khoa tại Huế đồng hành cùng U23 Việt Nam

Cổ động viên tại quán cà phê Eden

Cả xóm cũng tụ họp ở một cửa hàng căng thẳng theo dõi từng đường bóng lăn

Quán cháo cũng rộn ràng không kém

Hai chàng trai ngoại quốc đưa tay chào chúng tôi như nói rằng “chúng tôi cũng yêu đội bóng các bạn”. Ảnh: P. Thành

Sinh viên Huế “truyền lửa” cho U23 Việt Nam

Trận chung kết giải U23 châu Á khá đặc biệt khi nhiều trường ĐH tại Huế, như: ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm, ĐH Khoa học lắp đặt hệ thống màn hình lớn chiếu bóng đá để sinh viên cổ vũ. Để truyền lửa cho các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu trên sân, một số điểm trường còn tổ chức chương trình văn nghệ, nhảy dân vũ. Nguyễn Văn Quý, sinh viên tại Trường ĐH Khoa học khẳng định, tất cả đều chỉ muốn thể hiện tình yêu bóng đá Việt Nam, yêu U23 Việt Nam và tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ.

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế Huế chuẩn bị cổ động

Sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế chuẩn bị cho chương trình cổ vũ

Văn nghệ chào mừng

Hữu Phúc - Phan Thành - Bùi Vũ - Hiếu Trương (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Trực tiếp caheo bóng đá

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Đâu phải “buông” thì không tiếc

Năm năm trước, đội bóng đá trẻ U23 Việt Nam dự ASIAD 18 tại Indonesia và lọt vào bán kết và sau đó xếp hạng tư chung cuộc. Trong các lần tham dự ASIAD, đây là thành tích tốt nhất của bóng đá nam Việt Nam. 5 năm sau, tại ASIAD 19 ở Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã sớm phải khăn gói về nước ngay từ vòng đấu bảng.

Đâu phải “buông” thì không tiếc
Cơn đau đầu dễ chịu

Chỉ 10 ngày sau khi giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2023, các cầu thủ tuyển U23 Việt Nam lại bước vào một giải đấu mới, khó khăn hơn và nếu chiến thắng cũng vinh quang hơn nhiều. Đó là vòng loại Giải Bóng đá U23 châu Á năm 2024 được tổ chức ngay trên sân nhà Việt Trì (Phú Thọ).

Cơn đau đầu dễ chịu
Giữ lại cúp vàng

Phải đến lượt sút phạt luân lưu thứ 6, tuyển U23 Việt Nam mới vượt qua được tuyển U23 indonesia, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á đã giành được trước đó 1 năm ở Campuchia.

Giữ lại cúp vàng
Return to top