ClockThứ Năm, 09/06/2016 10:39

Cương quyết cưỡng chế đối với các hộ cố tình không bàn giao mặt bằng

TTH - Sáng 9/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo TP. Huế và các cơ quan liên quan về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đối với các dự án còn vướng mắc trên địa bàn TP. Huế.

Theo đó, có 7 dự án đang triển khai giải phóng mặt bằng hiện còn vướng mắc chưa giải quyết dứt điểm, gồm: xây dựng hạ tầng kỹ thuật Học viện Âm nhạc Huế, chỉnh trang cửa ngõ phía Bắc, xây dựng tuyến đường 26m vào khu nhà ở An Đông, đầu tư bảo tồn và tôn tạo hệ thống kinh thành Huế, xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Bàu Vá, giai đoạn 1, chỉnh trang vỉa hè, thoát nước đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão, dự án xây dựng mở rộng Đai học Huế giai đoạn 1, bước 2.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cơ bản đồng với những đề xuất của lãnh đạo TP. Huế, trong đó, đa số các phương án là cưỡng chế đối với các hộ đã được Nhà nước đã thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ, đền bù nhưng cố tình chây ỳ, không bàn giao mặt bằng, làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình. Với các dự án cần ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, như chỉnh trang vỉa hè, thoát nước đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão, ông Phan Ngọc Thọ cũng đồng ý với đề xuất của UBND TP. Huế về việc hỗ trợ 80% tài sản trên đất đối với những hộ bị thu hồi đất nhưng không đủ diện tích bố trí đất tái định cư.

Tâm Huệ

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top