ClockThứ Năm, 06/03/2014 11:10

Cuồng yêu...

TTH - Vừa qua, tại phòng trọ ở phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, một nữ sinh viên Khoa Luật (Đại học Huế) bị người yêu là sinh viên một trường cao đẳng ở Đà Nẵng bóp cổ đến chết. Sau đó, nam sinh viên này cũng tự tử. Sẽ không có phiên tòa nào mở ra. Nhưng, phía sau vụ án này, biết bao điều phải suy nghĩ.

Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, làm đầy đủ mọi thủ tục, ngay chiều tối hôm xảy ra sự việc, cha mẹ Th (nữ sinh viên) có mặt tại Huế, đưa xác con về quê nhà Gia Lai chôn cất. Hành vi của T (nam sinh viên) gây bức xúc trong dư luận bao nhiêu thì cái chết oan uổng của Th càng khiến bạn bè và cả những người chưa từng quen biết thương, tiếc. Th đã thiệt mạng, nhưng “ngôi nhà” facebook của nữ sinh viên này, những người quan tâm vẫn vào chia sẻ cảm xúc, coi như thắp cho người đã khuất những nén tâm hương. Qua facebook, lần trở lại thời gian trước lúc sự việc đau lòng xảy ra, mới biết Th đã từng tâm sự về những cảm xúc buồn bã khi chia tay người yêu vì những điều không phù hợp trong tính cách. Và bất cứ ai cũng giật mình khi đọc những lời của T “đáp trả”: “Thôi đừng nói bất cứ điều gì nữa... Tao sẽ giết mày”.

Lời đe dọa rùng rợn được thực hiện. Nam sinh viên không những cướp đi mạng sống của người yêu, mà còn tự hủy hoại cuộc sống bản thân mình. Dù T đã tự trả giá, nhưng không ít người vẫn lên án hành vi tội ác của thanh niên này. Chị gái của nạn nhân đã thốt ra những lời đẫm nước mắt chua xót: “Em tôi và nó yêu nhau được một thời gian thì phát hiện ra nó rất hay ghen tuông vô cớ, nên em tôi đã quyết định chia tay. Nó từ Đà Nẵng ra Huế, hẹn em gái tôi ra để nói chuyện, nhưng em tôi không đồng ý. Sau đó nó gọi điện năn nỉ em tôi xin được lần cuối ăn bữa cơm do chính em tôi nấu và nó đã dùng tay bóp cổ em tôi. Em tôi cố vùng vẫy nhưng vô vọng. Thi thể của nó bị các vết cào do em tôi để lại. Các móng tay của em tôi đều bị lóc,vì em cố gắng chống cự để tìm lấy sự sống. Sau khi giết em tôi, nó dùng thủy tinh để cắt tay không thành. Nó lại tiếp tục đâm vào ngực nhưng vẫn không chết. Nó tiếp tục dùng dây nịt treo cổ tự sát. Cái chết của em gái tôi là hoàn toàn oan uổng... Em mới tròn hai mươi tuổi, suốt ngày chỉ học và học thôi. Em đi trong uất ức, không nhìn thấy được người thân, không trăng trối được điều gì...”

Một người bạn của Th cũng chia sẻ sự phẫn nộ đối với kẻ cuồng yêu. Người này từng chứng kiến, vì ghen tuông vô cớ mà có lần T bóp cổ Th ngay trên bến xe. Theo thông tin từ bạn bè, Th là cô gái xinh xắn, học giỏi, tốt bụng và sống rất hòa đồng, nên được mọi người yêu mến. Rất nhiều chàng trai thích Th, nhưng cô chỉ coi là bạn, cư xử đúng mức. Tuy nhiên người yêu của Th vẫn liên tục ghen tuông mù quáng. Thời gian gần đây giữa cặp đôi rất hay xảy ra cãi cọ. Có lẽ vì nhận thấy không thể hòa hợp nên Th mới quyết định chia tay. Trước nguy cơ “mất” người yêu, T mới đang tâm ra tay rồi tự tử để “giữ” Th cho riêng mình.

Chia sẻ nỗi đau đối với người thân của nạn nhân, nhiều người cũng tội nghiệp cho cha mẹ của hung thủ. Bởi họ cũng đang phải gánh chịu nỗi đau mất con, dù con trai họ chính là thủ phạm gây ra điều đó. Chia sẻ trên facebook, không biết bao nhiêu người đã thốt ra những lời tiếc nuối “giá như...”. Giá như Th không yêu nhầm, giá như T có đủ lý trí để phân biệt những điều phải trái, làm chủ được hành vi... Tuy nhiên, tất cả đều đã quá muộn.

Ghen tuông mù quáng hay cuồng yêu đang là vấn nạn nhức nhối. Thời gian qua, có những kẻ cuồng yêu đã tước đoạt dã man mạng sống người khác, gây ra nỗi đau không gì đo đếm được cho nhiều gia đình và xã hội. Vụ án mạng kinh hoàng này, một lần nữa là lời cảnh báo đau xót, nhắc nhở những người trẻ hết sức cẩn trọng trong các mối quan hệ bạn bè, yêu đương. Mỗi người phải biết cách kiềm chế, điều chỉnh hành vi cho đúng đắn, tránh làm tổn thương người khác và hại bản thân mình.

Phạm Thùy Chi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top