ClockThứ Hai, 25/02/2019 10:05

Cướp máy bay chở khách trên không trung, không tặc bị bắn hạ

Vụ việc xảy ra vào chiều 24/2. Một hành khách trên chiếc máy bay mang số hiệu BG-147 của hãng hàng không Biman Bangladesh Airlines mang theo súng đã lẻn vào buồng lái, ép phi công hạ cánh xuống sân bay Chittagong, Đông nam Bangladesh khi chiếc phi cơ đang trên hành trình từ thủ đô Dhaka, Bangladesh, tới Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất.

Hiểm họa an ninh sau vụ cướp máy bay để tự sát tại MỹHiểm họa an ninh sau vụ cướp máy bay để tự sát tại MỹMỹ sắp công bố 28 trang tài liệu về vụ tấn công 11/9

Nghi phạm bị bắn chết sau nỗ lực cướp máy bay bất thành. Ảnh: Daily Star

Ngay khi máy bay đáp xuống đường băng, lực lượng an ninh đã bao vây chiếc phi cơ chở 142 hành khách. Hình ảnh được một nhân chứng ghi lại cho thấy các nhân chứng tháo chạy khỏi máy bay trong khi một đội đặc nhiệm áp sát chiếc phi cơ. 

"Có 142 hành khách và tất cả đã rời khỏi máy bay một cách an toàn", ông Shaw Shakil Miraj, Tổng Giám đốc Biman Bangladesh Airlines nói với Reuters. 

Khi các hành khách được sơ tán, một thành viên phi hành đoàn bị tên không tặc giữ lại trong máy bay làm con tin. Truyền thông ban đầu đưa tin nghi phạm đã đầu hàng cảnh sát nhưng sau đó xác nhận y bị lực lượng an ninh bắn chết sau khi đội đặc nhiệm tiếp cận được khoang máy bay. 

Theo RT, tên không tặc mang theo một khẩu súng lục và cuốn đai bom quanh người. Nghi phạm được xác định là người Bangladesh, khoảng 25 tuổi. 

Theo lời các nhân chứng, kẻ tấn công đã nổ súng khi phi công cố ngăn y vào buồng lái. Tên này sau đó yêu cầu phi công nối điện thoại để nói chuyện với Thủ tướng Bangladesh.

Hiện chưa rõ có thương vong nào trong vụ cướp máy bay bất thành này hay không nhưng một số phương tiện truyền thông đưa tin một trong số các thành viên phi hành đoàn bị thương nhẹ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt 210 triệu USD cho một dự án của Bangladesh nhằm cung cấp chuyển tiền mặt và các dịch vụ tư vấn để cải thiện dinh dưỡng, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 1,7 triệu phụ nữ mang thai và bà mẹ có con dưới 4 tuổi ở các hộ gia đình dễ bị tổn thương.

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh
Bình luận quốc tế
Thách thức bảo đảm nguồn cung điện

Tình trạng nắng nóng cực đoan kéo dài đang đặt nhiều nước trên thế giới trước thách thức bảo đảm nguồn cung điện cho người dân và doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo là một trong những giải pháp quan trọng giúp giảm nguy cơ thiếu điện.

Thách thức bảo đảm nguồn cung điện
[Infographics] 50 năm quan hệ quan hệ hữu nghị Việt Nam-Bangladesh

50 năm kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (11/2/1973-11/2/2023), quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam và Bangladesh đã có bước phát triển to lớn về mọi mặt, từ chính trị, kinh tế, thương mại cho đến văn hóa, giao lưu nhân dân.

[Infographics] 50 năm quan hệ quan hệ hữu nghị Việt Nam-Bangladesh
Bangladesh chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu

Ngành dệt may Bangladesh hiện đang phải đối mặt với những thách thức lớn do suy thoái toàn cầu và lạm phát khi các nhà bán lẻ ở cả thị trường châu Âu và châu Mỹ đang hoãn các chuyến hàng thành phẩm hoặc trì hoãn đặt đơn hàng do lạm phát tăng cao.

Bangladesh chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Return to top