Thể thao

Cúp vàng không xa

ClockThứ Ba, 10/12/2019 07:00
TTH - Hai ngày sau khi bóng đá nữ bảo vệ thành công ngôi hậu, tối nay 10/12, các chàng trai của ông Park Hang - seo đá trận chung kết SEA Games 30 với U22 Indonesia.

Đẳng cấp Việt NamTinh thần Việt NamĐặt vé vào chung kết

Tiến Linh (22) và Đức Chinh (9) bộ đôi sát thủ ở SEA Games 30. Ảnh: VnExpress

Đây là trận chung kết lịch sử. Chức vô địch đầu tiên của bóng đá Việt Nam (tuyển miền Nam) cách nay đã trọn một đời người và trận chung kết có sự góp mặt của những chàng trai Việt ở đấu trường SEA Games cũng đã 1 thập niên rồi đi qua.

Tiến Linh và các đồng đội có hành trình tiến vào trận chung kết trên cả tuyệt vời. Họ thắng đậm kẻ yếu Brunei và Lào, vượt qua đối thủ mạnh Indonesia và Singapore, để lại người Thái sầu bi ở vòng đấu bảng bằng 1 trận hòa đầy kịch tính.

Với một chiến thắng đậm đà 4 - 0, U22 Việt Nam đã có trận bán kết tuyệt hay khi giải mã thành công hiện tượng của giải là U22 Campuchia để gặp lại kẻ thua chính mình ở vòng đấu bảng là Indonesia.

HLV Park Hang - seo: “Sẽ chiến đấu vì giấc mơ HCV đã 60 năm của người hâm mộ Việt Nam ở SEA Games 30”. Ảnh: VnExpress

Không phải Thái Lan sừng sỏ mà chính Indonesia mới là đấu thủ xứng tầm với thầy trò Park Hang - seo trong trận thư hùng tranh cúp vàng SEA Games 30. Các cầu thủ trẻ ở đất nước vạn đảo chỉ duy nhất có 1 trận thua trước “Những chiến binh sao vàng”, còn lại họ đã toàn thắng trước các đối thủ.

Chiến thắng Myanmar 4 -2 sau 120 phút thi đấu cho thấy không chỉ có đội hình tốt, kỹ chiến thuật hợp lý, U22 Indonesia là đội bóng trẻ trung giàu sức đấu, đầy bản lĩnh và không dễ dàng buông xuôi. Dẫn 2 - 0, bị gỡ hòa 2-2, Indonesia vẫn không hề chùn bước khi có chiến thắng chung cuộc 4-2 để hiên ngang gặp lại U22 Việt Nam ở trận đấu cuối cùng.

Không có tài năng Quang Hải và đứng trước tình thế mất luôn cả Tiến Linh, một lần nữa bóng đá Việt Nam trông chờ vào thao lược và tài cầm quân của ông thầy Hàn Quốc cùng tinh thần thi đấu tự tin trước mọi áp lực của các cầu thủ U22 để biến khát vọng 60 năm của bóng đá Việt ở đấu trường SEA Games thành hiện thực.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyển thủ U22 & nỗi lo “mài đũng quần”

Trong 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có 15 cái tên đang chơi ở bóng V.League 1, còn lại là V. League 2. Trước SEA Games 32, nhiều đội bóng có ưu ái với các cầu thủ U22, nhưng khi giải đấu khép lại với kết quả không như mong đợi, học trò của ông Philippe Troussier trở lại với thực tế phũ phàng: Khó cạnh tranh vị trí ở CLB chủ quản.

Tuyển thủ U22  nỗi lo “mài đũng quần”
Bóng đá SEA Games, hai nửa vui buồn

Cùng tiến vào bán kết, bóng đá nữ đã có chiến thắng đậm đà 4 - 0 trước chủ nhà Campuchia để lọt vào chung kết gặp lại Myanmar. Trong khi đó, U22 Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội gặp lại kình địch U22 Thái Lan khi để thua 2-3 trước U22 Indonesia.

Bóng đá SEA Games, hai nửa vui buồn
Return to top