ClockThứ Hai, 03/01/2011 09:57

Cứu bé gái 7 ngày tuổi nặng 7 lạng

TTH - Vừa qua, Khoa Nhi Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận và cứu sống một bé gái sơ sinh nặng 0,7kg. Đây được xem là trường hợp khá hiếm được tiếp nhận, điều trị tại khoa này.

Bé gái này là con của chị Võ Thị Quý (25 tuổi, ở xã Quảng Tùng, Quảng Trạch, Quảng Bình). Bé gái mới chỉ 25 - 26 tuần tuổi nhưng đã được sinh và nặng 0,7kg.

Trước đó, ngày 27/12/2010, chị Quý vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị bệnh Lupus ban đỏ, biến chứng tràn dịch đa màng phổi, tim… Khi chị Quý chuyển từ khoa Nội thận cơ xương khớp đến phòng Tim mạch can Thiệp của bệnh viện để khám thì bỗng dưng sinh em bé.
  
 
Hiện cháu bé được truyền dịch nuôi dưỡng hàng ngày, bé chỉ tự thở được một ít nhịp, còn lại chủ yếu thở bằng máy.
 
Trong tình trạng mẹ bị bệnh nặng, bé lại sinh đột xuất ngay sau khi sinh bé bị ngạt nặng. Sau đó được các bác sĩ chuyển đến phòng Nhi sơ sinh và hồi sức kịp thời nên được cứu sống.
 
Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Hữu Anh Hòa, phòng Nhi sơ sinh cho biết, với số cân nặng chỉ 0,7kg thì cháu bé nói trên là trường hợp khá hiếm được tiếp nhận, điều trị tại khoa Nhi. Do hoàn cảnh ra đời và tình trạng sức khỏe của cháu khá xấu nên khoa Nhi đã và đang dốc hết sức cố gắng cứu sống cháu.
 
Bà Lê Thị Mai mẹ chị Quý cho biết, chị Quý là cô con gái duy nhất trong năm người con của bà. Hai vợ chồng chị Quý đều làm ruộng, cháu bé nói trên là con đầu lòng của chị chị Quý.
 
Hiện cháu bé được truyền dịch nuôi dưỡng hàng ngày, bé chỉ tự thở được một ít nhịp, còn lại chủ yếu thở bằng máy.
 
Theo KHĐS
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nhiều kỹ thuật chuyên sâu điều trị tim mạch

Can thiệp điều trị rối loạn nhịp, can thiệp mạch vành, bệnh tim bẩm sinh bằng dụng cụ, can thiệp điều trị suy tĩnh mạch... là một trong những kỹ thuật chuyên sâu được Khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 triển khai thường quy trong thời gian vừa qua, đem đến cơ hội điều trị khỏi bệnh cho những người bệnh mắc các bệnh lý tim mạch, mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng.

Phát triển nhiều kỹ thuật chuyên sâu điều trị tim mạch
Mẹ Xinh - Chăm sóc bằng cả trái tim

Mẹ Xinh Spa là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc mẹ và bé chất lượng, uy tín hàng đầu TP. Huế. Bằng việc kết hợp sử dụng các phương pháp chăm sóc truyền thống của các bà mụ Huế xưa cùng các phương pháp chăm sóc hiện đại, Mẹ Xinh Spa tự hào đã chăm sóc hơn 5.000 mẹ và bé trong vòng 5 năm qua.

Mẹ Xinh - Chăm sóc bằng cả trái tim
An toàn vệ sinh thực phẩm cho sinh viên

Không học bán trú như học sinh, song an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho sinh viên (SV) vẫn được các đơn vị, cơ sở đào tạo chú trọng, nhất là ở các căng tin.

An toàn vệ sinh thực phẩm cho sinh viên
Uống bia giải độc rượu: Nguy hiểm!

Giới chuyên môn đã phải lên tiếng cảnh báo sau khi dư luận đang rộ lên thông tin uống bia để giải độc rượu. Đây là cách hiểu sai và rất nguy hiểm.

Uống bia giải độc rượu Nguy hiểm
Trẻ được cấp cứu sớm, cơ hội sống càng cao

Nhóm tình nguyện viên Y học cộng đồng (dự án thiện nguyện ) gồm các bác sĩ, giảng viên bộ môn Nhi và các sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế tại Huế thường tổ chức các lớp tập huấn trao đổi kiến thức y học... Thừa Thiên Huế Online đã có cuộc trao đổi với TS. BS Nguyễn Hữu Châu Đức, giảng viên bộ môn Nhi; Th.S, Bs Nguyễn Duy Nam Anh, Trường ĐH Y Dược Huế về chủ đề sơ cấp cứu được nhiều phụ huynh quan tâm...

Trẻ được cấp cứu sớm, cơ hội sống càng cao
Return to top