ClockThứ Ba, 28/08/2018 13:00

Cựu binh dân vận khéo

TTH - Đó là ông Thái Công Giỏng, trú tại tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền- người tích cực vận động Nhân dân hiến đất mở đường, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng đường xóm đầu tiên của thị trấn Phong Điền.

Khéo léo tuyên truyền, hiệu quả đạt caoDân vận đi trướcThôn, xóm khang trang nhờ “Dân vận khéo”Thành công từ dân vận khéoDân vận khéo gắn với xây dựng nông thôn mớiPhát động phong trào “Dân vận khéo xây dựng đô thị văn minh”

Ngoài vận động, tuyên truyền người dân, ông Thái Công Giỏng còn tích của tăng gia sản xuất

Sinh ra trên vùng đất Phong Sơn (Phong Điền), năm 1960, ông Thái Công Giỏng tham gia cách mạng khi 17 tuổi, hoạt động bí mật tại quê nhà, rồi thoát ly lên phân khu Trị Thiên, tham gia kháng chiến. Năm 1969, trong trận đánh đồn An Lỗ, ông bị thương phải ra Bắc điều trị. Sau đó, ông theo học tại Trường đại học Thương nghiệp (Hà Nội). Khi đất nước giải phóng, ông về quê hương làm việc.

Năm nay bước qua tuổi 73, nhưng ông Giỏng vẫn hoạt bát, nhanh nhẹn. Vừa cho gà ăn, ông vừa tâm sự: Năm 1984, được nghỉ hưu theo chế độ, tôi chủ yếu chăn nuôi, trồng trọt và tham gia công tác tại Chi hội CCB tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền.

 Ngày mới về tổ dân phố Khánh Mỹ sinh sống, con đường xóm nơi ông ở chỉ là một lối mòn. Ông đã vận động các hộ góp tiền, đổ cát để đi lại dễ dàng hơn. Sau khi có chủ trương của Nhà nước về bê tông hóa đường kiệt, gia đình ông tiên phong hiến 45m2 đất cùng nhiều cây cối trên đất để mở đường rộng 3,5m. Thấy được lợi ích của việc mở rộng đường, cộng với sự vận động, tuyên truyền của ông, bà con trong xóm tình nguyện hiến đất, cây cối các loại và lùi hàng rào, cửa ngõ vào để cùng nhau mở rộng đường xóm.

Năm 1996, nhận thấy đường trong xóm đi lại tối tăm vào ban đêm, dễ xảy ra tai nạn và các tệ nạn xã hội, ông Giỏng đã vận động người dân trong xóm lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng. Đây là con đường xóm đầu tiên của thị trấn Phong Điền có điện chiếu sáng. Ông Giỏng cho biết, để duy trì điện công cộng ở con đường này, ông đã vận động người dân sửa chữa, nâng cấp lần thứ 4. Gần đây nhất, ông vận động 11 hộ dân, mỗi hộ đóng góp 150.000 đồng để hoàn thiện hệ thống điện trên trục đường này.

Ông Hồ Văn Lâu, Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố Khánh Mỹ ghi nhận: "Vai trò của ông Giỏng trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước là rất lớn. Ông Giỏng luôn là người tiên phong đi đầu trong các phong trào này để người dân học hỏi, noi theo". Còn ông Nguyễn Văn Bông, Chi hội trưởng Chi hội CCB tổ dân phố Khánh Mỹ cho rằng, ông Giỏng là người nhận thức sâu sắc về các nội dung trong công tác dân vận. Ông là tấm gương sáng trong công cuộc vận động người dân tham gia xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra, ông thường xuyên đóng góp ý kiến trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, trong các buổi tiếp xúc cử tri để góp phần xây dựng tổ dân phố Khánh Mỹ nói riêng và thị trấn Phong Điền nói chung ngày càng phát triển.

"Ông Giỏng là một điển hình trong công tác vận động quần chúng, là tấm gương trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để các hội viên Hội CCB thị trấn noi theo", ông Đồng Huế, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Phong Điền nhận xét.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp:
Có 14/31 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chiều 20/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan và doanh nghiệp (Hội CCB Khối) tổ chức tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Có 14 31 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Lan tỏa các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”

Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH), các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc triển khai các chủ trương của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” (DVK). Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã triển khai các mô hình “Dân vận khéo” phù hợp, lồng ghép có hiệu quả việc thực hiện phong trào thi đua “DVK”...

Lan tỏa các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”
“Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với dân

Tích cực, toàn diện, đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng là mục tiêu mà công tác dân vận của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã, đang hướng đến.

“Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với dân
Return to top