ClockThứ Hai, 14/09/2015 10:04

Cựu chiến binh gương mẫu

TTH - Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, BCH Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh khoá V (I/2015), các cấp hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị gắn với 4 chương trình trọng điểm năm 2015 của tỉnh, khắc phục mọi khó khăn, triển khai có hiệu quả công tác hội và phong trào thi đua yêu nước "CCB gương mẫu".

Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nguyễn Văn Sinh trao cờ lưu niệm tại Hội thi "Chủ tịch Hội CCB cơ sở giỏi"

Hội đã động viên CCB tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị. Phối hợp tổ chức 251 lớp nghiên cứu, triển khai Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, các quy định về tổ chức bộ máy cơ quan Mặt trận và các đoàn thể chính trị, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, các nghị quyết, chủ trương của cấp uỷ địa phương và của hội cho cán bộ, hội viên. Với trách nhiệm và tâm huyết, hàng nghìn CCB đã tham gia góp ý vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng các cấp; trên 3 nghìn lượt ý kiến góp ý vào dự thảo Bộ luật Dân sự và Bộ luật Hình sự (sửa đổi). Qua đại hội Đảng cấp cơ sở, có 1.908 hội viên CCB là đảng viên được bầu vào cấp uỷ trong tổng số 7.500 đảng viên.

Phát huy tinh thần tự lực, tự cường, CCB toàn tỉnh đã sử dụng có hiệu quả 92 tỷ đồng vốn vay để sản xuất, kinh doanh, ổn định việc làm cho gần 10 nghìn lao động. Qua đó, giảm được 70 hộ nghèo, góp phần đưa tỷ lệ nghèo trong hội xuống còn 0,94%. Hội còn tích cực phối hợp, tham gia cùng các ban, ngành hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho CCB. Trong năm 2014 và 6 tháng 2015, xây dựng, sửa chữa được 540 nhà. Vận động cán bộ, hội viên ủng hộ các quỹ nghĩa tình đồng đội được gần 300 triệu đồng. Từ sự động viên của hội, các CCB tự nguyện hiến gần 10.000m2 đất, góp hơn 5 nghìn ngày công, 143 triệu đồng để xây dựng nông thôn mới; đồng thời, giải phóng mặt bằng buôn bán, không để lấn chiếm lòng, lề đường; trồng hơn 18 nghìn cây chắn cát, duy trì 259 đoạn đường, công trình, mô hình mang tên CCB.
 Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, các CCB luôn đi đầu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết TW4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng cho thấy, việc “làm theo” nổi bật ở các cấp hội là tham gia xây dựng hệ thống chính trị, giúp nhau xóa nghèo và hoạt động tình nghĩa. Hội CCB xã Lộc Sơn (Phú Lộc) và đồng chí Trần Trọng Dương, Phó Chủ tịch Hội CCB xã Hương Hòa (Nam Đông) đã được Tỉnh ủy khen thưởng về học tập và làm theo Bác. Trong dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Thừa Thiên Huế và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, các cấp hội đã tham mưu với lãnh đạo tỉnh và các địa phương giúp đỡ trên 5 nghìn CCB của cả nước về gặp mặt, thăm lại chiến trường xưa tại Thừa Thiên Huế...
Trong quá trình hoạt động, hội đã phát huy vai trò, cùng với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tham gia giám sát việc giải phóng mặt bằng, tái định cư một số dự án; tổng rà soát chính sách đối với người có công trên địa bàn tỉnh và thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về xây dựng Đảng, chính quyền, gắn với thực hiện Nghị quyết 18 của Tỉnh ủy về công tác Dân vận trong tình hình mới. Phối hợp với Đoàn thanh niên và các trường học giáo dục truyền thống và tuyên truyền về các ngày lễ lớn, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho gần 20 nghìn thanh, thiếu niên. Tổ chức tốt việc đăng cai Hội nghị Tuyên giáo CCB toàn quốc và sơ kết 2 năm chương trình phối hợp giữa Hội CCB Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia tại TP Huế... Bên cạnh đó, hội đã phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác đối ngoại Nhân dân, tiếp Đoàn CCB Mỹ (VVA) thăm chiến tích đèo Phước Tượng, viếng Nghĩa trang liệt sĩ Phú Lộc; giới thiệu 8 CCB tiếp xúc với nhà văn Mark Bowden (Mỹ) để viết sách về chiến tranh; giúp Đoàn CCB Úc quay phim “Đồn Nam Đông cũ”; đón tiếp Đoàn Hiệp hội CCB tỉnh Sê-Kông (Lào) sang thăm và ký kết thoả thuận “Kết nghĩa - Hợp tác - Hữu nghị” với Hội CCB tỉnh.
Để hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2015, các cấp hội đang tập trung chỉ đạo làm tốt công tác chính trị, định hướng tư tưởng cho cán bộ, hội viên; tham mưu đề xuất các giải pháp theo chức trách, nhiệm vụ của Hội CCB các cấp. Tiếp tục triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đê năm 2015. Vận động hội viên tham gia thực hiện 4 chương trình trọng điểm năm 2015 của tỉnh, nhất là các chương trình mà Hội CCB có thế mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương và nhiệm vụ chính trị của hội.
Như Ý (Trưởng Ban Tuyên giáo Hội CCB tỉnh)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top