ClockThứ Tư, 30/05/2018 22:42

“Cứu hộ” cá voi dạt vào bờ biển

TTH.VN - Phát hiện cá voi bị dạt vào bờ biển, có dấu hiệu kiệt sức, nhiều ngư dân, du khách tại xã Phú Thuận (Phú Vang) hợp sức đưa cá trở lại vùng biển.

Cá lồng “vượt” lũ

Ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận cho biết, khoảng 17 giờ chiều 30/5, một số ngư dân cùng du khách và lực lượng Ban quản lý bãi tắm biển thôn Tân An phát hiện một chú cá voi con chừng 60kg bị mắc cạn do sóng đẩy dần vào bờ. Thời điểm này, cá vẫn còn sống và có dấu hiệu bị kiệt sức nên người dân hợp sức đưa cá ra phía biển. 

Thấy hiếu kỳ, nhiều du khách đã chụp ảnh, quay clip chú cá voi nói trên. Đây là cá thể cá voi hiếm hoi dạt vào bờ biển Phú Thuận. Khoảng năm 2014, cũng ghi nhận một cá thể cá voi nặng khoảng 100kg dạt vào bờ và người dân đã đưa cá trở lại vùng biển thành công.

Trước đó ngày 28/5, ngư dân thôn An Dương (Phú Thuận) phát hiện cá thể cá phướn (dân địa phương gọi là cá ngài), dài 4,1m, nặng khoảng 30kg chết dạt vào bờ. Ngư dân đã chôn cất con cá phướn này và làm lễ cúng theo phong tục địa phương.  

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

Việc đầu tư nâng cấp khu neo đậu, tránh bão xã Phú Thuận (Phú Vang) nhằm phục vụ sản xuất cho ngư dân trên địa bàn và các vùng lân cận là vô cùng bức thiết, khi âu thuyền này đã xuống cấp nhiều năm.

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận
Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương

Số lượng cá voi lưng gù Bắc Thái Bình Dương đã giảm mạnh 20% trong vòng chưa đầy một thập kỷ, và các đợt sóng nhiệt trên biển có thể là nguyên nhân chính, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Royal Society Open Science ngày 28/2, cho thấy một tương lai đầy khó khăn đối với loài động vật có vú trên biển này.

Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương
Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi

Lễ xuất quân đánh bắt thủy sản năm 2024 của ngư dân xã Phú Hải diễn ra vào sáng 27/2, khởi đầu cho một năm mới làm ăn trên biển, cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu.

Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi

TIN MỚI

Return to top