ClockThứ Hai, 12/09/2016 18:25

Cứu hộ thành công 3 thuyền viên bị chìm tàu

TTH.VN - Ngày 12/9, ông Phan Thanh Hùng, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cho biết, lực lượng chức năng vừa cứu hộ thành công 3 thuyền viên trên một con tàu bị chìm cách mũi Chân Mây Đông (huyện Phú Lộc) 500m.

Lúc 15h 30 phút ngày 11/9, tàu QNG0279 thuộc Công ty Mạnh Cường, đang nạo vét luồng lạch tại cửa biển Tư Hiền (xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc) do gặp sóng to, gió lớn nên xin vào cảng Chân Mây để tránh trú. Tuy nhiên, sau đó, tàu không di chuyển vào cảng Chân Mây mà di chuyển vào Đà Nẵng. Trong lúc di chuyển đến khu vực biển nằm cách mũi Chân Mây Đông khoảng 500m thì tàu này bị sóng đánh chìm. Lúc này, trên tàu có 3 người.

Các tàu cá trên địa bàn tỉnh vào nơi tránh trú bão an toàn

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp Công ty TNHH NNMTV cảng Chân Mây, điều phối một tàu phối hợp với Đồn BPCK Chân Mây, cứu hộ thành công 3 thuyền viên trên. Hiện, 3 thuyền viên sức khỏe đã ổn định. Do tàu QNG0279 bị chìm cách mũi Chân Mây Đông khoảng 500m, Đồn BPCK Chân Mây đang phối hợp với Cảng vụ Chân Mây, chủ tàu, lập phương án cứu hộ, trục vớt tàu.

Theo ông Hùng, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), nên từ đêm 12/9 đến 14/9, trên địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt mưa to đến rất to trên diện rộng, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi. Đến 14 giờ ngày 12/9, tất cả các phương tiện tàu thuyền của tỉnh đã vào bờ đang neo đậu tránh trú an toàn, trong đó có 9 phương tiện ngoại tỉnh, với 71 lao động đang neo đậu tại cảng Thuận An (huyện Phú Vang).

Người dân vùng biển Phú Thuận giằng chống nhà cửa trước mùa mưa bão

Ông Đỗ Văn Đính, Giám đốc Công ty TNHH NN MTV QL&KT Công trình thuỷ lợi tỉnh, thông tin, hiện nay các hồ thủy lợi trên địa bàn đang tháo cạn để sẵn sàng đón lũ. Các công  trình đập vùng hạ du như Thảo Long, Cửa Lác, Cống Quan và các cống qua đê được vận hành mở các cửa để thoát lũ, bảo vệ sản xuất. Các công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện, tổ chức trực ban, theo dõi diễn biến của thời tiết, thực hiện đưa mực nước về thấp nhất trước lũ, đảm bảo an toàn công trình.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ và mưa lớn, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh đề nghị BCH PCTT&TKCN các địa phương triển khai rà soát, kiểm tra phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ven sông, ven biển và vùng gò đồi đến nơi an toàn. Theo dõi chặt chẽ, kiểm đếm tàu thuyền hoạt động trên biển, trong đó chú ý các thuyền bãi ngang, có thông báo đến các tàu thuyền biết về ATNĐ để chủ động phóng tránh; các địa phương chỉ đạo người dân thu hoạch nhanh gọn lúa hè thu và diện tích nôi trồng thủy sản, có phương án chống úng, bảo vệ diện tích lúa chưa thu hoạch xong…

    Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
Rà soát các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy

Chiều 13/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và các địa phương để nghe báo cáo đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các nghị quyết của HĐND tỉnh về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn tỉnh.

Rà soát các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top