ClockThứ Năm, 22/08/2013 15:21

Cựu học sinh Huế nhận bằng khen của Tổng thống Mỹ

TTH - Sau khi rời lớp chuyên Anh, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Trần Anh Thơ mới đây đã nhận được bằng khen của Tổng thống Mỹ - Barack Obama tại lễ tổng kết năm học 2013 của Trường trung học John F Kennedy Schule (Đức).

Bằng khen có tên gọi là Presidential Education Award for Educational Excellence của Bộ Giáo dục Mỹ, US Department of Education Fund, phát cho những học sinh xuất sắc nhất của nước Mỹ khi tốt nghiệp tiểu học, trung học phổ thông và phổ thông.

 

 

Anh Thơ xúc động nói: “Mới học một năm nên em không nghĩ rằng sẽ nhận được bằng khen nên rất bất ngờ”. “Ba em làm nghiên cứu viên sau tiến sĩ ở Đức nên cả nhà em đã chuyển tới Đức. Tại đây, em được vào Trường John F Kennedy Schule, nhờ có vốn tiếng Anh và kết quả học tập tốt (Trước đó, em là học sinh giỏi trong hai năm học ở Quốc Học với điểm Anh văn cao) - Anh Thơ chia sẻ thêm...

 

Tương lai của Anh Thơ đang còn phía trước, nhưng hiện nay bạn ấy là editor (biên tập viên) của Tạp chí Văn học ở Trường John F Kennedy, bài viết của Thơ cũng được đăng trong tờ báo Haywire của trường. Anh Thơ cho biết: “Có thể em sẽ làm editor cho tờ báo của trường đại học em sắp theo học”.

 

Mới đây, 2 trường đại học ở Mỹ, 5 trường đại học ở Anh và 2 trường đại học ở Đức đã nhận nhưng Anh Thơ quyết định học đại học ở Đức, ngành công nghệ thông tin ở Hamburg University ở TP Hamburg.

 

Sau khi học xong, nhiều khả năng, có thể em sẽ về Việt Nam làm việc, hoặc làm việc ở Đức hoặc tiếp tục học ở châu Âu hoặc Mỹ. Em nghĩ, ở đâu không quan trọng, vấn đề là luôn luôn gìn giữ truyền thống của Việt Nam trong trái tim mình” - Anh Thơ bộc bạch.

Ngọc Trân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh viên làm thêm ngày tết

Những ngày tết, thay vì đi chơi, du xuân cùng bạn bè và người thân, nhiều sinh viên quyết định chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Sinh viên làm thêm ngày tết
Return to top