ClockThứ Hai, 27/11/2017 08:40

Cứu sống bệnh nhân ngừng tim ngoại viện do nhồi máu cơ tim cấp

TTH - Đó là thông tin PGS.TS.Hoàng Anh Tiến, Phó Trưởng khoa Nội Tim mạch, Đơn vị chụp và can thiệp mạch, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế khẳng định ngày 26/11.

Phẫu thuật giải ép vi mạch thành công cho bệnh nhân bị co giật nửa mặtChữa khỏi động kinh bằng phẫu thuậtTrường ĐH Y Dược gặp mặt và chúc mừng ngày Báo chí Việt NamCấp cứu thành công một trường hợp nhồi máu cơ tim trẻ tuổi"Bác sĩ - người thầy cần hai chữ tuệ & tâm"Đi đầu về triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới

Bệnh nhân Nguyễn L. (đầu tiên, bên trái) bình phục sau can thiệp cùng đội ngũ các bác sỹ chăm sóc.

Bệnh nhân Nguyễn L. (48 tuổi, ngư dân vùng biển Phú Vang) đột ngột lên cơn đau ngực dữ dội sáng 13/11 và được người nhà đưa vào trung tâm y tế huyện, sau đó được chuyển ngay đến Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế. “Tại Khoa cấp cứu đa khoa của bệnh viện, bệnh nhân xanh tím, rối loạn nhịp thở, lơ mơ, mạch và huyết áp không bắt được", PGS.TS.Hoàng Anh Tiến, trưởng ê-kíp can thiệp cho biết.

Sau hồi sức tích cực, bệnh nhân vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục, tình trạng gần như tử vong. Với nỗ lực cứu người, sau 30 phút can thiệp tích cực và căng thẳng, ca can thiệp đã thành công, các động mạch vành được hút huyết khối và tái thông hoàn toàn.

Anh Nguyễn L. được chuyển đến khoa ICU(Khoa hồi sức cấp cứu) tiếp tục theo dõi điều trị. Sau đó, bệnh nhân gần như hoàn toàn hồi phục, có thể tự đi lại, ăn uống như bình thường và đã xuất viện.

Theo PGS.TS Hoàng Anh Tiến, sự thành công của ca can thiệp cân não này là kết quả của sự phối hợp trách nhiệm và hiệu quả của cả tập thể, đặc biệt là khoa cấp cứu và khoa hồi sức tích cực cùng sự đồng thuận cao của gia đình. Tỉ lệ bệnh lý tim mạch nói chung và nhồi máu cơ tim nói riêng đang ngày càng tăng và trẻ hóa, người dân cần đi kiểm tra sức khỏe định kì để phát hiện và cần chuyển đến các trung tâm có điều kiện can thiệp mạch vành để điều trị kịp thời.

Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Return to top