ClockThứ Tư, 17/06/2020 20:16

Cứu sống bệnh nhân rơi từ tầng 5

TTH.VN - Thông tin này được Bệnh viện Trung ương Huế cung cấp trong chiều 17/6. Theo đó, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đã cứu sống một bệnh nhân ngã từ tầng 5 xuống, do bị tai nạn lao động.

Cứu sống trường hợp ngừng hô hấp tuần hoàn do điện giậtCứu sống một phụ nữ nhảy cầu Trường Tiền tự tửCứu sống bệnh nhân bị thanh sắt dài gần 2m đâm thủng phổi

Nữ bệnh nhân được cứu sống là Đoàn Thị Kim A., 40 tuổi, ở Phú Mậu, Phú Vang, nhập Bệnh viện Trung ương Huế trước đó một tháng. Tình trạng lúc nhập viện, bệnh nhân choáng nặng, chấn thương sọ não nặng, dập phổi 2 bên, chấn thương gan, gãy đa xương và vết thương vùng hàm mặt phức tạp, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Tiếp nhận trường hợp này, Bệnh viện Trung ương Huế đã lập tức kích hoạt hệ thống báo động đỏ toàn bệnh viện để khẩn trương hội chẩn và cấp cứu cho bệnh nhân. Sau 5 ngày, các thông số sức khỏe của bệnh nhân bắt đầu tốt hơn, oxy máu có cải thiện, huyết áp đã ổn định hơn. Sau 30 ngày hồi sức rất tích cực phối hợp với các khoa liên quan, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, tự thở, hiểu y lệnh, các dấu hiệu sống còn trong giới hạn bình thường.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế, việc bệnh nhân Kim A. được cứu sống là trường hợp rất hy hữu, vì khi gặp tai nạn rơi từ độ cao từ tầng 5 xuống đất đều có nguy cơ tử vong cực kỳ cao. Đối với trường hợp bệnh nhân Kim A., yếu tố quan trọng nhất để bệnh nhân được cứu sống là đã được Bệnh viện Trung ương Huế kích hoạt nhanh chóng, kịp thời hệ thống báo động đỏ nội viện, huy động sự phối hợp tích cực ủa tất cả các khoa liên quan.

Trong những ngày tới, bệnh nhân tiếp tục được điều trị dứt điểm các tổn thương và tăng cường phục hồi chức năng để có thể ra viện.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt

Từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, 3 tạng hiến được ê kíp đưa về Huế ghép cho 3 bệnh nhân trong ngày 2/4. Đây là một kỷ lục khác của Bệnh viện Trung ương Huế về ghép tạng xuyên Việt. Thừa Thiên Huế Online ghi lại hành trình thần tốc và nỗ lực giành lại sự sống cho người bệnh.

Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

TIN MỚI

Return to top