ClockThứ Năm, 14/12/2017 10:20

Cứu sống bệnh nhân thở máy dài ngày

TTH.VN - Đó là ông Phạm Hào (76 tuổi), trú tại thôn Hà Úc 1, xã Vinh An, huyện Phú Vang.

Phú Vang: Dịch vụ biển, đầm phá phát triển nhanh và đa dạngCứu sống một phụ nữ nhảy cầu tự vẫnCứu sống sản phụ bị đờ tử cung sau sinhCứu sống cháu bé mắc u quái vòm miệng nguy hiểmCứu sống người đàn ông 53 tuổi bị rắn hổ cắnCứu sống bệnh nhân bị tai nạn trong tình trạng thập tử nhất sinhCác trung tâm y tế cấp huyện triển khai nhiều kỹ thuật mới và khóTrung tâm Y tế Phú Vang: Y thuật, y đức không ngừng cải thiệnTrung tâm Y tế huyện Phú Vang: Gần 98 nghìn lượt bệnh nhân đến khám và chữa bệnh

Bác sĩ Tôn Thất Độ và y tá đang chăm sóc bệnh nhân Phạm Hào

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Tôn Thất Độ, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu Trung tâm Y tế Phú Vang, ngày 27/11, bệnh nhân Phạm Hào được đưa vào cấp cứu tại khoa trong tình trạng hôn mê sâu do tai biến mạch máu não và suy hô hấp cấp do viêm phổi nặng phải thở ôxy. Ngày 2/12, ông Hào được chuyển sang thở máy. Đến nay, bệnh nhân đã tỉnh lại, cai thở máy, khi sức khỏe ổn định sẽ cho xuất viện. 

Bác sĩ Độ khẳng định: "Đây là trường hợp đầu tiên của Bệnh viện Phú Vang được cứu sống khi thở máy dài ngày. Đối với những trường hợp thở máy dài ngày, Trung tâm sẽ chuyển viện bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, người nhà nhất quyết không chuyển viện mà chỉ mong điều trị tại khoa. Vì vậy, chúng tôi phải cố hết sức để không phụ lòng tin tưởng của người nhà bệnh nhân. Trong năm, đã có 2 trường hợp thở máy được điều trị khỏi, đó là trường hợp bệnh nhân Lê Bá Thứ (thôn Mai Lĩnh, xã Vinh Xuân), Võ Chung (thôn Xuân Thiên Hạ, Vinh Xuân). Tuy nhiên, cả 2 bệnh nhân này chỉ thở máy thời gian rất ngắn từ 1 đến 3 ngày, không như trường hợp bệnh nhân Hào (thở máy 10 ngày)".

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang cho biết, ban giám đốc đã chỉ đạo khoa tập trung nhân lực, phương tiện, thuốc men để điều trị, cứu chữa bệnh nhân Hào. Đây là trường hợp đặc biệt được bệnh viện tuyến huyện cứu sống. Thời gian tới, Trung tâm triển khai điều trị nhiều ca phức tạp, bệnh nặng hơn nữa, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn và các vùng lân cận.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt

Từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, 3 tạng hiến được ê kíp đưa về Huế ghép cho 3 bệnh nhân trong ngày 2/4. Đây là một kỷ lục khác của Bệnh viện Trung ương Huế về ghép tạng xuyên Việt. Thừa Thiên Huế Online ghi lại hành trình thần tốc và nỗ lực giành lại sự sống cho người bệnh.

Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt

TIN MỚI

Return to top