ClockThứ Tư, 13/09/2017 18:06

Cứu sống người đàn ông 53 tuổi bị rắn hổ cắn

TTH.VN - Sáng 13/9, thông tin từ Khoa Hồi sức cấp cứu, BV Trung ương Huế cho biết các y, bác sĩ đơn vị này đang điều trị một nạn nhân bị rắn hổ cắn ở xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị vào viện ngày 11/9.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân Nguyễn K, khoảng 18h ngày 11/9,  ông K đến bản Xí, huyện Hướng Hóa thì không may bị rắn hổ cắn vào ngón tay. Ông K. có biểu hiện mệt, tim đập mạnhnên được người nhà chuyển vào cấp cứu tại BV Trung ương Huế.

Bác sĩ Nguyễn Thái Thuận, Phó Khoa Hồi sức cấp cứu, BV Trung ương Huế cho biết, lúc  vào viện, bệnh nhân K. có triệu chứng nôn mửa, tê ở vùng bị rắn cắn, người mệt, rối loạn cảm giác. Rất may là bệnh nhân vào viện kịp thời. Qua hai ngày ở viện, sức khỏe ông K đã ổn định, khả năng được xuất viện sớm.

Vết rắn hổ cắn ở ngón tay ông K

Theo bác sĩ Thuận, từ đầu năm đến nay, đơn vị tiếp nhận điều trị ổn định  32 trường hợp trong, ngoài tỉnh bị các loài rắn hổ, rắn lục, rắn cạp nia… cắn. Đây là những loài rắn có độc tố gây tử vong tính mạng nếu không chữa trị kịp thời.  

Bác sĩ Thuận khuyến cáo, với những trường hợp bị rắn cắn, trước hết tại vùng có vết thương phải băng ép bất động, để thấp hơn vị trí của tim, không nên vận động nhiều và chuyển ngay nạn nhân đến các cơ sở y tế để có biện pháp điều trị kịp thời. Tuyệt đối không nên sơ cấp cứu tại chỗ, như chích, vạch…vì sẽ mất nhiều thời gian đưa nạn nhân đến cơ sở y tế điều trị hồi sức tích cực.

Tin, ảnh: Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top