ClockThứ Hai, 09/07/2018 20:06

Cứu sống sản phụ mang thai suy tim cấp độ 4

TTH.VN - Chiều 9/7, các y, bác sĩ Bệnh viện (BV) Trung ương Huế cho biết, vừa thực hiện ca phẫu thuật cứu sống cả mẹ lẫn con bệnh nhân Nguyễn Thị Kim S.(41 tuổi, dân tộc Vân Kiều, xã Hồng Vân, huyện A Lưới) mang thai 34 tuần bị suy tim độ 4.

Cứu sống bệnh nhân có khối u lớn trong ổ bụngCứu sống ca bệnh tắc ống mật chủ, suy tim hiếm gặpCắt sỏi túi mật cho bệnh nhân suy tim nặng

Đây là bệnh lý hiếm gặp, nguy cơ tử vong cao nhưng được các y, bác sĩ ở đây xử trí thành công.

Bệnh nhân S. đang điều trị tại Khoa Gây mê hồi sức A.

Chị S. vào cấp cứu tại BV Trung ương Huế vào 18 giờ ngày 2/7. Trước đó, chị S. có biểu hiện chuyển dạ sinh non nhưng đau thắt ngực khó thở. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị S. bị rung nhĩ, tăng áp lực động mạch phổi, hẹp khít van tim 2 lá, nguy cơ đe dọa tính mạng, nếu không xử lý phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân sẽ tử vong. Nan giải hơn là bệnh nhân đang mang thai tuần thứ 34, làm sao để cứu sống cả mẹ lẫn con là bài toán.

Sau khi nhận bệnh từ khoa cấp cứu, các bác sĩ sản nhi, nội tim mạch và gây mê hồi sức tiến hành hội chẩn. Chưa đến 2 giờ sau khi vào viện, chị S. được chỉ định mổ để cứu sống em bé. Quá trình trước và sau mổ, các bác sĩ đã dùng thuốc hỗ trợ tim mạch đảm bảo huyết áp ổn định và chống phù phổi cấp để hồi sức tích cực ổn định động mạch chủ và van tim để cứu mẹ...

Đến ngày thứ 2 sau mổ, bệnh nhân S được rút nội khí quản và tiếp tục chăm sóc tích cực tại Khoa Gây mê hồi sức A với biểu hiện sức khỏe tốt dần. Hiện tại bệnh nhân S. có cảm giác ăn uống trở lại và em bé trai nặng 2,1 kg được chăm sóc tại Trung tâm Nhi (BV Trung ương Huế) cũng khỏe mạnh, da hồng hào, khóc to... và dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tôi hết hẳn đau ngực do bệnh mạch vành, suy tim nhờ uống Ích Tâm Khang

Bị bệnh tim nặng, các cơn đau ngực, khó thở, loạn nhịp tim tái phát thường xuyên mà chạy chữa mãi không đỡ, nhiều người đã nghĩ chú Bảy sẽ không thể qua khỏi. Tuy nhiên chỉ sau 3 tháng dùng Ích Tâm Khang, chú Bảy đã hồi phục sức khỏe đến gần 90%...

Tôi hết hẳn đau ngực do bệnh mạch vành, suy tim nhờ uống Ích Tâm Khang
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Thông tin doanh nghiệp
Suy tim do cầu cơ tim, đau ngực, khó thở nên uống Ích Tâm Khang

Ở tuổi 74 mà vẫn khỏe mạnh, leo cầu thang, đi bộ vài cây số, không ai ngờ rằng chú Lành là người có bệnh tim mạch hơn 25 năm. Để có sức khỏe đáng mơ ước vậy, tất cả là nhờ chú Lành đã áp dụng bí quyết thảo dược này…

Suy tim do cầu cơ tim, đau ngực, khó thở nên uống Ích Tâm Khang

TIN MỚI

Return to top