ClockThứ Ba, 06/03/2018 17:34

Cứu sống trẻ sơ sinh bị teo thực quản bẩm sinh

TTH.VN - Chiều 6/3, các bác sĩ BV Trung ương Huế cho biết, vừa cấp cứu thành công và mang lại sự sống cho một trẻ sơ sinh bị teo thực quản bẩm sinh hiếm gặp.

Bệnh võng mạc trẻ sinh nonHội thảo chăm sóc và quản lý bệnh võng mạc trẻ sinh non

Đó là bé gái con của chị Nguyễn Thị T. L, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình sinh non (31 tuần), nặng 1,6kg vào ngày 27/2. Sau khi bé chào đời, phát hiện miệng trẻ có hiện tượng “sủi bọt cua”, các bác sĩ đã khám và chẩn đoán trẻ bị teo thực quản bẩm sinh, một loại dị tật khá hiếm (tỉ lệ 1/4.500 trẻ), gây nguy hiểm đến tính mạng.

Cháu bé đang được hồi sức ổn đinh trở lại như bao trẻ sơ sinh bình thường khác

Xác định đây là trường hợp hiếm gặp khi trẻ vừa tròn 3 ngày tuổi với thể trạng sinh non không đủ tháng. Do trẻ quá nhỏ, vùng mổ hẹp, sâu, nhiều bộ phận quan trọng nằm song hành nên các bác sĩ chuyên khoa gây mê, phẫu thuật, hồi sức phối hợp thao tác  chuẩn xác, cẩn thận, cùng với thuốc men, trang thiết bị hiện đại để nối lại 2 đầu thực quản, cứu sống cháu bé.

Sau phẫu thuật, cháu bé được chuyển về Khoa gây mê hồi sức A, BV Trung ương Huế và tiếp tục nuôi ở lồng kính, thở máy. Hiện tại, cháu đã cai được máy thở, các chỉ số sinh tồn, mạch, huyết áp hoàn toàn ổn định như những trẻ sơ sinh bình thường khác.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt

Từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, 3 tạng hiến được ê kíp đưa về Huế ghép cho 3 bệnh nhân trong ngày 2/4. Đây là một kỷ lục khác của Bệnh viện Trung ương Huế về ghép tạng xuyên Việt. Thừa Thiên Huế Online ghi lại hành trình thần tốc và nỗ lực giành lại sự sống cho người bệnh.

Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top