ClockThứ Ba, 13/09/2016 10:02

Cựu Thủ tướng Anh David Cameron từ bỏ chính trường

Cựu Thủ tướng Anh, David Cameron, ngày 12/9 tuyên bố rút lui khỏi Quốc hội, chấm dứt sự nghiệp chính trị chỉ vài tuần sau khi ông tuyên bố từ chức Thủ tướng sau cuộc trưng cầu dân ý Brexit hồi tháng 6.

Nước Anh hậu Brexit: Thời điểm chuyển giaoAnh bỏ phiếu rời EU, Thủ tướng Cameron tuyên bố từ chứcThủ tướng David Cameron từ chức sớm, Anh sẽ có “Bà đầm thép” thứ hai

Cựu Thủ tướng Anh, David Cameron. (Ảnh: AFP)

Cựu Thủ tướng Anh, David Cameron. Ảnh: AFP

Ông Cameron cho biết ông đã thông báo với Thủ tướng Theresa May về quyết định rút lui này. Trả lời phỏng vấn đài BBC, ông Cameron nói, ông cảm thấy sự hiện diện của ông tại Quốc hội có thể là sự cản trở cho chính phủ.

Ông Cameron cũng bác bỏ ý kiến cho rằng, việc ông từ chức có liên quan đến quyết định hồi tuần trước của bà May trong ngành giáo dục. Cụ thể, bà May đã quyết định cho các trường học công do nhà nước tài trợ có quyền quy hoạch lại các môn học theo khả năng của học sinh. "Tôi hoàn toàn ủng hộ Thủ tướng Theresa May và tin tưởng chắc chắn rằng nước Anh sẽ đi lên dưới sự lãnh đạo của bà ấy”, ông Cameron nói.

Hồi tháng 6, ông Cameron đã tuyên bố từ chức Thủ tướng chỉ vài giờ sau cuộc trưng cầu dân ý cho thấy đa số người Anh ủng hộ rút khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Bình luận về động thái từ này, hãng tin AFP cho rằng quyết định rút lui của ông Cameron là quá bất ngờ bởi thông thường các cựu thủ tướng vẫn ở trong quốc hội Anh trong nhiều năm.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bình thường hóa từ chức

Dư luận nổi lên những ngày gần đây khi nữ Thủ tướng Anh Liz Truss mới nhậm chức được 45 ngày đã tuyên bố từ chức. Người ta cho rằng đó là việc bình thường. Thực tế từ chức có phải “bình thường” ở các nước như chúng ta thấy, hay vì lý do nào khác.

Bình thường hóa từ chức
Văn hóa từ chức

Có thể nói, các quy định của Đảng và Kết luận mới ban hành đã rất rõ ràng, nhưng thực tiễn việc áp dụng không phải dễ dàng.

Văn hóa từ chức
Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức
Thủ tướng Pháp từ chức

Ngày 16/5, Văn phòng Thủ tướng Pháp cho biết Thủ tướng Jean Castex đã nộp đơn xin từ chức lên Tổng thống Emmanuel Macron, mở đường cho một cuộc cải tổ nội các được mong chờ từ lâu của ông Macron.

Thủ tướng Pháp từ chức

TIN MỚI

Return to top