Thế giới

Cựu thủ tướng Hàn Quốc bị truy tố tội nhận hối lộ

ClockThứ Sáu, 03/07/2015 10:38
TTH.VN - Theo Korea Herald, sau nhiều ngày điều tra, vụ hối lộ liên quan bản danh sách nhận tiền của cựu chủ tịch Tập đoàn xây dựng Keangnam Enterprises Sung Wan Jong, người đã treo cổ tự tử hồi tháng 4, đã dần sáng tỏ. 

Thi thể ông Sung Wan Jong được tìm thấy trên núi Bukhan - Ảnh: Korea Times

Hôm qua, các công tố viên Hàn Quốc cho biết cựu thủ tướng Lee Wan Koo và tỉnh trưởng đương chức của tỉnh Nam Gyeongsang Hong Joon Pyo sẽ bị truy tố về tội nhận hối lộ từ ông Sung.

Công bố kết quả điều tra, nhóm công tố đặc biệt cáo buộc ông Lee đã nhận 30 triệu won (27.000 USD) từ ông Sung khi ra tranh ghế tại quốc hội trong cuộc bầu cử bổ sung vào tháng 4-2013, và ông Hong đã nhận các khoản quỹ chính trị phi pháp trị giá 100 triệu won (89.000 USD) hồi 
tháng 6-2011.

Trong danh sách do ông Sung để lại có tên tám chính trị gia cao cấp của Hàn Quốc, tuy nhiên các công tố viên đã kết luận rằng không có bằng chứng cho thấy sáu người kia nhận hối lộ từ ông Sung.

Theo Tuổi Trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top