Thế giới

Cựu thủ tướng Ý bị xử 3 năm tù

ClockThứ Năm, 09/07/2015 15:24
TTH.VN - Tòa án Naples tuyên án cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi 3 năm tù giam với tội danh hối lộ cho nghị sĩ Sergio De Gregorio thuộc phe trung tả trong chính phủ Ý từ năm 2006. 

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi   Ảnh:Reuters

Hãng tin AFP ngày 9/7 cho biết mục đích của ông Berlusconi “đút lót” nhằm lôi kéo nghị sĩ này đứng về phía đảng của ông, làm cho chính phủ của cựu thủ tướng Romano Prodi sụp đổ. Tổng số tiền Cựu thủ tướng Berlusconi hối lộ cho viên nghị sĩ trên khoảng 3,32 triệu USD.

Cuối năm 2007, Thượng nghị sĩ De Gregorio đã chuyển sang phe trung hữu của ông Berlusconi. Đầu năm 2008, nghị sĩ này tham gia bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chính phủ của cựu Thủ tướng Prodi. Khoảng tiền trên được đưa qua trung gian là nhà báo Valter Lavitola. Người này cũng đã bị tuyên mức án tương tự ông Berlusconi.

Nghị sĩ De Gregorio cũng đã thừa nhận hành vi nhận hối lộ từ Cựu thủ tướng Ý để rời liên minh trung hữu cầm quyền của ông Prodi. Chính phủ của cựu thủ tướng Prodi đã sụp đổ năm 2008 sau hai năm thắng cử. Đảng trung hữu Forza Italia của Berlusconi đã  giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sau đó và ông đã nắm cương vị thủ tướng Ý cho đến năm 2011.

Theo Tuổi Trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top