ClockThứ Tư, 28/09/2016 13:53

Cựu Tổng thống Israel Shimon Peres qua đời

Đài Israel thông báo, Cựu Tổng thống nước này Shimon Peres đã qua đời ở Thủ đô Tel Aviv vào ngày 28/9, thọ 93 tuổi.

Hai tuần trước đó, ông Peres đã phải nhập viện vì một cơn đột quỵ. Sau quá trình cứu chữa tận tình của các bác sỹ, tình hình sức khỏe của ông Peres đã có tiến triển.

Tuy nhiên, đến ngày 27/9, sức khỏe của Cựu Tổng thống Israel đã suy giảm đột ngột. 

cuu tong thong israel shimon peres qua doi hinh 0
Ông Peres đã nắm giữ nhiều vị trí chính trị quan trọng nhất của Israel. (ảnh: Reuters).
Thông báo chính thức về việc ông Peres qua đời dự kiến được công bố vào lúc 7h sáng (giờ địa phương) tức là khoảng lúc 4h GMT.

Ông Shimon Peres là Tổng thống thứ 9 của Israel từ năm 2007 – 2014. Ông cũng đã hai lần giữ chức vụ Thủ tướng của nước này.

Bên cạnh đó, trong sự nghiệp chính trị 66 năm, ông Shimon Peres còn đảm trách nhiều chức vụ khác như Bộ trưởng Quốc phòng Israel, Bộ trưởng Ngoại giao Israel, thành viên Quốc hội của Israel từ năm 1959 đến 2007.

Ông Peres từng được trao tặng giải thưởng Nobel Hòa bình vào năm 1994 cùng với cố Thủ tướng Israel ông Yitzhak Rabin và cố Tổng thống Palestine ông Yasser Arafat. Đây là những nhân vật đóng vai trò quan trọng trong việc đàm phán hòa bình dẫn tới Hiệp định Hòa bình Oslo giữa Israel và Palestine./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng

Trong Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng (Lebadang Memory Space) trên ngọn đồi Kim Sơn (phường Thủy Bằng, TP. Huế), những người yêu nghệ thuật cũng như bạn hữu, có mối thâm tình đã cùng tưởng niệm bà Myshu Lebadang – phu nhân cố họa sư Lê Bá Đảng – vừa qua đời hôm 26/12 tại Pháp ở tuổi 94.

Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng
Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời

​Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ vừa qua đời vào lúc 5 giờ sáng 6/7 tại nhà riêng ở TP.HCM, sau thời gian dài bị bệnh Alzheimer, hưởng thọ 75 tuổi.

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao ghi sổ tang Nữ hoàng Elizabeth II

Sáng 10/9, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến nhà riêng đại sứ Anh tại Việt Nam để ghi sổ tang chia buồn Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gửi điện chia buồn một ngày trước đó.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao ghi sổ tang Nữ hoàng Elizabeth II
Return to top