ClockThứ Tư, 11/01/2017 18:44

Cựu Tổng thư ký Ban Ki-moon bác bỏ cáo buộc nhận hối lộ

TTH.VN - Cựu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon, ứng cử viên tiềm năng cho chức Tổng thống Hàn Quốc, phủ nhận những cáo buộc nhận hối lộ khi trở về nước trong tuần này, phát ngôn viên của ông Ban hôm nay (11/1) cho biết, một động thái rõ ràng để loại trừ những trách nhiệm bất ngờ trước thềm cuộc bầu cử quan trọng năm nay.

Tổng Thư ký Ban Ki-moon “Sẽ cống hiến hết mình cho đất nước”​Ông Ban Ki Moon có thể tranh cử tổng thống Hàn Quốc

Ông Lee Do-woon, phát ngôn viên của cựu Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, tổ chức cuộc họp báo tại văn phòng ở Mapo-gu, phía tây Seoul, ngày 11/1/2017. Ảnh: Yonhap

Bác bỏ các cáo buộc là "hoàn toàn không đúng sự thật", phát ngôn viên Lee Do-woon nói rằng, cựu Tổng thư ký Ban sẽ giải thích cụ thể vị trí của mình trong cuộc họp dự kiến với giới báo chí tại sân bay quốc tế Incheon, phía tây Seoul, vào chiều mai (12/1).

Ông Ban Ki-moon, cựu Ngoại trưởng Hàn Quốc, vừa kết thúc nhiệm kỳ 5 năm lần thứ hai trên cương vị người cầm lái của Liên Hiệp Quốc vào ngày 31/12/2016. Về nước lần này, ông được cho là sẽ khởi động các hoạt động chính trị để đẩy mạnh triển vọng trở thành Tổng thống Hàn Quốc.

"Những lời cáo buộc là hoàn toàn không đúng sự thật, và chúng tôi sẽ buộc các phương tiện truyền thông phải nghiêm khắc chịu trách nhiệm cho các báo cáo sai lệch," ông Lee nói với các phóng viên trong cuộc họp báo đầu tiên của ông trong văn phòng của cựu Tổng thư ký Ban ở phía tây Seoul.

"Chúng tôi sẽ chờ xem kết quả của Uỷ ban Trọng tài Báo chí, và dựa vào đó, chúng tôi sẽ có hành động pháp lý bổ sung", ông nói thêm.

Tuần trước, phía ông Ban đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Trọng tài Báo chí chống lại tạp chí hàng tuần Sisa Journal ở Seoul. Các quan chức đại diện cho ông Ban tuyên bố, báo cáo của tạp chí này là vô căn cứ.

Tạp chí Sisa Journal mới đây trích dẫn nhiều nguồn tin giấu tên đưa ra cáo buộc rằng, ông Ban Ki-moon đã nhận khoảng 230 nghìn USD từ Park Yeon-cha - một doanh nhân địa phương, trong khi đang làm Bộ trưởng Ngoại giao của Hàn Quốc trong những năm 2000.

Trong cuộc họp báo ngày mai, dự kiến ông Ban cũng sẽ mang đến thông điệp cho sự hòa hợp và hội nhập quốc gia, và giải thích các hoạt động mà ông đã tham gia trên cương vị người đứng đầu tổ chức quốc tế LHQ trong thập kỷ qua.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không có lý do để được phép tồn tại

Những vụ đại án, những thiệt hại kinh hoàng đã không thể xảy ra nếu không có những kẻ tiếp tay, “tạo điều kiện” là những cán bộ, quan chức bị thoái hóa biến chất…

Không có lý do để được phép tồn tại
Return to top