ClockThứ Bảy, 25/08/2018 10:39

Cựu Tổng thư ký LHQ Kofi Annan sẽ được an táng tại quê nhà

Theo Tổng thống Ghana, lễ tang cựu Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Kofi Annan sẽ được tổ chức vào ngày 13/9.

Cựu TTK Kofi Annan và Châu Phi: Từ hối tiếc đến những thành công ngoại giaoHội đồng Bảo an LHQ phải cải cách để thích ứng với thế giới

Cựu Tổng thư ký LHQ Kofi Annan sẽ được an táng tại quê nhà, Ghana. Tổng thống Ghana Akufo Addo ngày 24/08 thông báo lễ tang sẽ được tiến hành ở cấp nhà nước.

Cựu Tổng thư ký LHQ Kofi Annan. Ảnh: Reuters
 

Theo Tổng thống Ghana, lễ tang cựu Tổng thư ký LHQ Annan sẽ được tổ chức vào ngày 13/9. Ông Annan đã từng nắm cương vị Tổng thư ký LHQ trong hai nhiệm kỳ từ 1997 tới 2006. Năm 2001, ông Annan và LHQ đã được trao giải Nobel hòa bình với các nỗ lực cải tổ LHQ và ưu tiến các vấn đề nhân quyền.

Sau khi nghỉ hưu, ông đã sang Thụy Sỹ sinh sống tại một ngôi làng nhỏ ở ngoại ô Geneve. Ông Annan qua đời ở tuổi 80 tại một bệnh viện ở Thụy Sỹ ngày 18/8/2018.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đem theo quê nhà

Một gốc bầu đã cho trái. Một giàn bí đao vừa ra hoa. Những cành cà chua trĩu quả. Đó là những hình ảnh trên facebook của bạn, với dòng tút mộc mạc “Đem theo quê nhà đến đây”.

Đem theo quê nhà
Quảng Điền tổ chức an táng liệt sĩ về quê Quảng Thái

Nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ trở về nơi quê cha đất tổ, sáng 6/8, huyện Quảng Điền tổ chức lễ an táng hài cốt liệt sĩ Hồ Văn Hưng (quê quán ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền) về Nghĩa trang liệt sĩ xã Quảng Thái.

Quảng Điền tổ chức an táng liệt sĩ về quê Quảng Thái
Vị cá biển quê

Bạn tôi quê ở xã biển Phú Diên (Phú Vang) kể rằng, người dân quê bạn truyền khẩu nhau về Tứ quý ngư của biển là: chim, thu, nhụ, đé vốn là 4 loại cá cực ngon, trữ lượng nhiều, giá trị kinh tế cao của vùng biển Thừa Thiên Huế.

Vị cá biển quê
Truy điệu và an táng 16 hài cốt các anh hùng liệt sĩ

Sáng 19/5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.Huế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng 16 hài cốt các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã anh dũng hy sinh trên chiến trường Lào về nơi an nghỉ cuối cùng.

Truy điệu và an táng 16 hài cốt các anh hùng liệt sĩ
Return to top