Thế giới

Czech xét nghiệm ca nghi nhiễm MERS đầu tiên

ClockThứ Tư, 17/06/2015 07:31
TTH.VN - Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Czech cho biết, một người đàn ông nước này phải nhập viện hôm qua (16/6) do nghi ngờ nhiễm virus Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) sau khi trở về từ Hàn Quốc.  

“Người đàn ông sinh năm 1989 về nước vào ngày 30/5 sau chuyến du lịch đến Hàn Quốc. Ông có triệu chứng sốt và khó thở", Bộ trưởng Y tế Nemecek phát biểu trong một cuộc họp báo. Ông dự kiến công bố kết quả xét nghiệm vào hôm nay (17/6).


Bảng cảnh báo về dịch MERS tại Bệnh viện Severance ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Trước đó, các xét nghiệm hôm 15/6 đã loại trừ khả năng nhiễm virus MERS của một người đàn ông Hàn Quốc được cách ly tại bệnh viện ở nước láng giềng Slovakia.

Một người đàn ông Đức 65 tuổi vừa qua đời sau khi nhiễm MERS trong một chuyến đi đến Abu Dhabi, trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến virus này ở châu Âu vào năm nay.

Hàn Quốc xác nhận 154 người nhiễm bệnh, 19 người trong số đó đã tử vong, sau khi một người đàn ông 68 tuổi nhiễm virus trong một chuyến đi đến Saudi Arabia vào cuối tháng 5 vừa qua.

Khoảng 1.200 người nhiễm MERS và 450 người tử vong trên khắp thế giới khi virus này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2012.   

Thanh Ngân (lược dịch từ StraitsTimes & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top