Thể thao

Đá 4 trận, nghỉ dài 4 tháng

ClockThứ Bảy, 19/03/2022 07:07
TTH - Khởi đầu từ 25/2/2022, sau lượt trận thứ 4 vào cuối tuần qua, V. League 2022 tạm nghỉ đến 4 tháng. Đó là nói chung, vẫn còn có vài đội bóng vì có nhiều cầu thủ dính COVID-19 phải lo đá bù cho xong mới được nghỉ. Ví như CLB Hà Nội, toàn bộ 4 thủ môn đều là F0 nên sau trận gặp CLB TP. Hồ Chí Minh, phải đá bù 3 trận, gặp Đông Á Thanh Hóa (16/3), Viettel (4/4) và Nam Định (26/6).

Khởi tranh đã… nóngHạng Nhất ra quân“Thức dậy” là… mùa giải mới

Cầu thủ Hải Phòng ăn mừng bàn thắng ghi được trong trận gặp Bình Dương. Ảnh: laodong.vn

V. League 2022 nghỉ dài là bởi phải giao quân cho các đội tuyển Quốc gia ngay sau đó với lịch thi đấu dày đặc. Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, dù đã hết hỵ vọng tiến sâu nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn còn 2 trận, trước mắt là trận đấu gặp Oman (24/3) và ngay sau đó là Nhật Bản (29/3). Trận thắng Trung Quốc 3 - 1 ngay đầu năm mới, giúp bóng đá Việt Nam có dịp mở mày mở mặt với thiên hạ nên muốn nhân đà này tiếp tục làm thêm trận thắng lịch sử trước đội mạnh Oman đến từ Tây Á. 

Còn với đội tuyển U23 Quốc gia, từ ngày 12 đến 23/5 là SEA Games 31 tại Việt Nam, đấu trường mà họ có nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV bóng đá nam danh giá. Ngay sau đó là vòng chung kết U23 châu Á 2022, diễn ra từ ngày 1/6 đến 19/6, với sự tham gia của 16 đội bóng. Đây là giải đấu mà trước đó một kỳ, Quang Hải cùng đồng đội đã làm nên kỳ tích Thường Châu khi bất ngờ giành ngôi á quân.

Trở lại với V. League 2022, sau 4 vòng đấu, bất ngờ đến từ CLB Hải Phòng, khi đội bóng đất Cảng bỏ túi 8 điểm và vươn lên dẫn đầu. Dấu ấn lớn nhất chính là việc họ lột xác hoàn toàn trong lối chơi ban bật, dàn xếp tấn công có bài bản. Điều đó đồng nghĩa với lối chơi bóng dài vượt tuyến, phó thác mọi việc cho cặp tiền đạo ngoại như các năm trước, đã mất dạng kể từ khi HLV Chu Đình Nghiêm dẫn dắt. 

Cùng khởi sắc với Hải Phòng còn có Sông Lam Nghệ An, xếp thứ 2 cùng với Viettel (7 điểm). Sau khi nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ nhà tài trợ mới, đội bóng xứ Nghệ đã nâng cấp chất lượng đội hình đáng kể với sự quay trở lại của những cầu thủ xứ Nghệ, như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng… cùng với bộ 3 ngoại binh Nana Paku, O’Ojong Mark Mkongho và Abdul Basit.

Hoàng Anh Giai Lai lại khiến fan hâm mộ thất vọng khi thua Sông Lam Nghệ An và không có nổi 1 trận thắng trong 3 trận còn lại. Cuối tuần qua trên sân nhà, đã 2 lần Công Phượng ghi bàn giúp đội bóng phố núi vượt lên, nhưng cuối cùng các học trò Kiatisuk vẫn phải rời sân chỉ có 1 điểm trong trận đấu gặp Viettel, đành chấp nhận ở vị thứ 8 (3 điểm). Chính ông thầy người Thái cũng phải thừa nhận: Các đội bóng đã hiểu rõ lối chơi của Hoàng Anh Giai Lai nên chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó. Vì vậy, chúng tôi gặp nhiều khó khăn, dù sân nhà hay sân khách”.

HLV Park Hang - seo đã tưởng thưởng cho Hải Phòng khi gọi 2 cầu thủ đội bóng đất cảng là Hải Huy và Châu Ngọc Quang lên tuyển. Đáng chú ý là trường hợp của Châu Ngọc Quang mượn từ Hoàng Anh Gia Lai đã thi đấu rất nổi bật. CLB Hà Nội vẫn là đội bóng có nhiều cầu thủ được gọi lên tuyển nhất với 7 cầu thủ. Tiếp đến là Hoàng Anh Gia Lai (6), Topenland Bình Định (5) và Viettel (4).

Sau Vòng chung kết U23 châu Á 2022, lượt đấu thứ 5 V. League sẽ tiếp tục vào ngày 2/7 và đá liên tục đến ngày 20/8 để kết thúc vòng đấu 13, cũng là kết thúc giai đoạn 1 của V. League 2022.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top