ClockThứ Tư, 06/06/2018 07:00

Đá bóng thiện nguyện

TTH - Gần 4 năm nay, giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình - Gắn kết yêu thương” (NNNT GKYT) trở thành sân chơi của những người yêu bóng đá, yêu các hoạt động thiện nguyện.

Gắn khuyến học với thiện nguyệnHội Chữ thập đỏ Phong Điền tiếp tục huy động để thực hiện công tác thiện nguyện

Trao quà cho học sinh nghèo

Xuất phát từ tấm lòng, các anh Bùi Xuân Hòa (BTV, phóng viên VTV 8 - Đài Truyền hình Việt Nam), Cao Xuân Trường (giáo viên Trường THPT Hai Bà Trưng-TP. Huế), Hồ Văn Hiệp (Công ty quảng cáo Mặt Trời TP. Huế) và những người bạn là  công chức, viên chức yêu thích bóng đá cùng nhau tổ chức giải bóng đá NNNT GKYT với mong muốn liên kết những người yêu thích thiện nguyện cùng nhau giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những học sinh, sinh viên nghèo nuôi ước mơ đến trường.

Tháng 11/2014, giải bóng đá NNNT GKYT lần đầu được tổ chức tại sân cỏ nhân tạo Xuân Phú (TP. Huế) với 4 đội bóng tham gia, nhằm quyên góp, giúp đỡ cho trường hợp em Lê Thị Diệu Lý, cựu học sinh lớp 12A Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Phong Điền) mồ côi cha từ nhỏ, vươn lên thi đậu đại học (ngành địa lý Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế). Qua giải đấu, các cầu thủ và các nhà hảo tâm góp được 8,6 triệu đồng hỗ trợ em đến trường. Các nhà hảo tâm cũng tài trợ miễn phí 4 năm đi xe buýt cho Lý (từ xã Phong Xuân, Phong Điền) vào Huế học.

Sau thành công này, giải bóng đá NNNT GKYT được tổ chức tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, để quyên góp, giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo, những người gặp khó khăn. Riêng tháng 4/2018, giải bóng đá NNNT GKYT lần thứ 16 được tổ chức trên sân bóng nhân tạo Về Nguồn với 4 đội bóng tham gia. Các cầu thủ ra sân với tâm thế đá để phục vụ những người yêu bóng đá và đá bóng để thiện nguyện. Kết thúc giải, ban tổ chức (BTC) quyên góp được hơn 25 triệu đồng từ các nhà tài trợ, cầu thủ, trao tặng cho 20 em học sinh nghèo hiếu học của Trường THPT Hương Lâm và THPT A Lưới. Trước đó, ngày 16/4/2017, giải bóng đá NNNT GKYT lần thứ 12 tổ chức trên sân bóng Bảo Nam-An Lỗ (xã Phong Hiền, Phong Điền), BTC đã quyên được hơn 60 triệu đồng, góp cùng với chính quyền địa phương xã Phong An và huyện Phong Điền xây được ngôi nhà, với tổng trị giá 240 triệu đồng, cho trường hợp gia đình em Trần Quang Thảo (học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Đình Chiểu năm học 2017-2018) thuộc diện hộ nghèo, mồ côi.

Anh Hồ Văn Hiệp, Phó Trưởng ban tổ chức giải bóng đá chia sẻ: “Bóng đá là môn thể thao dễ gắn kết. Giải bóng đá NNNT GKYT xuất phát từ tấm lòng và tinh thần tự nguyện, muốn được chia sẻ, muốn được chung tay với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Bốn năm qua, giải được tổ chức tại nhiều địa phương, quyên góp hơn 950 triệu đồng và dùng theo đúng tôn chỉ “giúp những học sinh nghèo hiếu học thuộc diện hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên cuộc sống” là một thành công. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều giải hơn để góp phần giúp nhiều hơn những học sinh, sinh viên nghèo có cơ hội nuôi ước mơ đến trường”.

Em Lê Thị Diệu Lý bộc bạch: “Hơn 4 năm trước, lúc vừa đậu đại học, em vừa mừng vừa lo. Không biết, với hoàn cảnh gia đình khó khăn về kinh tế, em có được tiếp tục đến trường thực hiện ước mơ làm giáo viên của mình hay không. May mắn, thầy giáo Cao Xuân Trường (lúc đó là giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu- nơi em học) biết hoàn cảnh gia đình của em, cùng với bạn bè của thầy thông qua giải bóng đá NNNT GKYT đã giúp đỡ. Nhờ đó mà em bước vào giảng đường đại học và thực hiện ước mơ của mình”.

Anh Hồ Văn Hiệp cho biết thêm, vào tháng 6/2018, chúng tôi sẽ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện Quảng Điền tiếp tục tổ chức giải bóng đá NNNT GKYT lần thứ 17 năm 2018, nhằm giúp 20 học sinh nghèo của của địa phương, dự kiến khoảng 25-30 triệu đồng.

Sau 16 lần tổ chức thành công, giải bóng đá NNNT GKYT đã đem lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp, thiết thực, tạo động lực cho nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

Bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ Trần Văn Anh bắt đầu từ năm 2015 đến nay đã được 9 năm đồng hành cùng với quý người già neo đơn, nghèo khó. Đây là chương trình giúp đỡ và bảo trợ đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các địa phương Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới (Thừa Thiên Huế) và Hải Lăng (Quảng Trị).

Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ
“Nồi cháo yêu thương”

Những phần cháo dù nhỏ, giá trị không lớn, nhưng lại chứa đựng tấm lòng yêu thương của những sinh viên Trường đại học Luật, Đại học Huế.

“Nồi cháo yêu thương”
Chàng sinh viên báo chí mê thiện nguyện

Gặp Đinh Thanh Thiên, sinh viên Báo chí K46, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế một vài lần, ấn tượng với chàng sinh viên này là sự vui vẻ, nhiệt huyết và luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực.

Chàng sinh viên báo chí mê thiện nguyện
Return to top