Thể thao

Đá cầu trọn niềm vui

ClockThứ Bảy, 14/01/2023 13:49
TTH - Không chỉ hoàn thành mục tiêu “góp vàng”, đội tuyển đá cầu Thừa Thiên Huế còn vượt chỉ tiêu ngoài mong đợi tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022.

“Cánh én nhỏ” Vi Đình ThượngĐá cầu “mơ lớn” ở sân chơi đại hội

Tuyển nữ đá cầu tiếp tục “góp vàng” cho thể thao tỉnh nhà

Hoàn thành mục tiêu

Môn đá cầu Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 quy tụ 173 vận động viên của 11 đoàn. Là một trong những địa phương có phong trào đá cầu hàng đầu quốc gia, đội tuyển đá cầu của HLV Nguyễn Văn Hiền được “quy hoạch” giành 1 tấm huy chương (HC) vàng cho đoàn thể thao Thừa Thiên Huế.

Không quá bất ngờ khi kết thúc 10 nội dung trong chương trình thi đấu, môn đá cầu Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022, đoàn Thừa Thiên Huế xếp thứ 3 với 1 HC vàng, 2 HC bạc, 3 HC đồng. Tấm HC vàng duy nhất của tuyển đá cầu Thừa Thiên Huế thuộc về đôi nữ Nguyễn Thị Thùy Linh - Phan Thị Tuyết. Hai tấm HC bạc thuộc về cặp đôi nam nữ Lê Văn Đông - Phan Thị Tuyết và đồng đội nữ. Các nội dung giành được HC đồng gồm có đôi nam (Trần Mạnh Cường - Trần Thanh Huy), đội tuyển nữ (Võ Thị Lành - Hồ Thị Kim Yến - Phạm Thu Thủy - Nguyễn Thị Thùy Linh - Trần Quang Uyển My -  Đinh Hữu Ánh Nguyệt) và đội tuyển nam (Ngô Đức Hòa - Trần Thanh Huy - Lê Thừa Phúc - Đặng Văn Nhật - Phạm Khánh Hoàng - Hoàng Hữu Phước).

Tấm HCV của tuyển đá cầu Huế thuộc về đôi nữ Nguyễn Thị Thùy Linh - Phan Thị Tuyết (áo xanh)

HLV Nguyễn Văn Hiền phấn khởi cho biết, không chỉ hoàn thành mục tiêu “góp vàng” mà đội tuyển đá cầu Thừa Thiên Huế còn vượt chỉ tiêu ngoài mong đợi. Cách đây 4 năm, tại Đại hội Thể thao toàn quốc VIII, năm 2018, thành tích mà tuyển đá cầu Thừa Thiên Huế giành được là 1 tấm HCB và 3 tấm HCĐ.

Ấn tượng năm 2022

Tại Giải Vô địch đá cầu bãi biển toàn quốc 2022 vào đầu tháng 7 tại Nha Trang (Khánh Hòa), đội tuyển đá cầu Thừa Thiên Huế đã làm nức lòng người hâm mộ khi giành được 1 HC vàng, 3 HC bạc và 4 HC đồng, đứng thứ 4/11 đoàn tham gia. Giải đấu được tổ chức nhằm giúp VĐV có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Đồng thời là dịp đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện đá cầu tại các địa phương; phát hiện thêm các vận động viên tài năng để bổ sung cho tuyển quốc gia. Trước đó, bộ môn đá cầu tham gia giải chỉ khiêm tốn đăng ký chỉ tiêu 1 bộ huy chương.

Chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX - 2022, gần 200 cầu thủ của 10 đơn vị trong nước đã tham gia Giải vô địch đồng đội quốc gia năm 2022 tại Bắc Giang. Đồng đội đội tuyển nữ Thừa Thiên Huế đã giành tấm HCB thứ hai sau khi để thua TP. Hồ Chí Minh.

Năm 2021, mặc dù tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng đội đá cầu tỉnh nhà vẫn giành được 3 HC vàng và 4 HC vàng tại các giải vô địch toàn quốc để góp vào thành tích chung của thể thao Thừa Thiên Huế. Gần đây, tại giải vô địch trẻ toàn quốc, các VĐV Thừa Thiên Huế hầu như thâu tóm danh hiệu ở các lứa tuổi 16 - 18 và 19 - 20.

Mục tiêu hướng tới

Theo HLV Nguyễn Văn Hiền, sau Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022, mục tiêu trước mắt của đá cầu Thừa Thiên Huế là duy trì phong độ thi đấu, phấn đấu tham gia các giải trong nước năm 2023, cũng như các giải hằng năm đạt 2 - 3 HC vàng và đạt 10 kiện tướng. Riêng đối với Giải Vô địch đá cầu đồng đội toàn quốc diễn ra tháng 8/2023, không đặt mục tiêu, bởi đây không thuộc thế mạnh của đội tuyển. Thế mạnh của đội tuyển đá cầu Thừa Thiên Huế nằm ở các nội dung thi đấu đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đội tuyển nữ, vừa được thể hiện rõ nét tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX - 2022.  

Cũng theo ông Hiền, các năm có diễn ra giải khu vực, châu Á và thế giới, đá cầu Thừa Thiên Huế phấn đấu có 2 - 3 em nằm trong đội tuyển quốc gia. Trong đó, có những gương mặt kỳ vọng trong tầm ngắm vào tuyển quốc gia như Nguyễn Thị Thùy Linh, Lê Văn Đông, Phan Thị Tuyết, Lê Thừa Phúc. Được biết, tấm HC vàng danh giá nhất của đá cầu Thừa Thiên Huế thuộc về VĐV Nguyễn Thị Thùy Linh. Năm 2019, tại Giải vô địch thế giới diễn ra ở Pháp, Thùy Linh cùng với đồng đội đã xuất sắc giành 1 HC vàng nội dung 3 nữ, sau khi vượt qua đội Trung Quốc ở trận chung kết. Nguyễn Thị Thùy Linh là niềm hy vọng vàng của đá cầu Cố đô. Bên cạnh đó, Lê Thừa Phúc cũng đang rất hứa hẹn trong màu áo tuyển trẻ quốc gia.

Mục tiêu dài hơi cho 4 năm tới tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần X - 2026 tại TP.  Hồ Chí Minh của đá cầu Thừa Thiên Huế là phấn đấu 1 - 2 HC vàng. Để thực hiện mục tiêu này, bộ môn đá cầu sẽ tiếp tục tập trung huấn luyện chuyên sâu cho lứa VĐV “vàng” như Nguyễn Thị Thùy Linh, Lê Văn Đông, Phan Thị Tuyết, Lê Thừa Phúc...; đồng thời đào tạo thế hệ trẻ tạo đội ngũ kế cận cho bộ môn thời gian tới. Cùng với judo, cờ tướng, bắn cung, cầu lông và bóng đá, đá cầu được xếp vào bộ môn trọng điểm nhóm 2 của thể thao Thừa Thiên Huế được tập trung đầu tư. Đây được xem là điều kiện thuận lợi để đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục vươn cao.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Niềm vui lao động

Mệ tôi năm nay 85 tuổi. Một buổi sáng thức dậy, mệ chợt thấy trong người uể oải, hai chân đau nhức, không thể bước ra khỏi giường nổi. Bác sĩ đến nhà khám và chẩn đoán mệ bị chèn dây thần kinh ở bắp chân, phải thực hiện lộ trình châm cứu hai tuần. Mọi người thay phiên nhau chăm sóc, đem quần áo, chậu rửa mặt, kem đánh răng,… đến tận giường cho mệ. Nhưng không quen bị “mất tự do”, mệ thở dài: “Khổ con chưa nạ!”, “Khi mô mạ khỏe lại hè?”. Mọi người động viên, bảo người già ai mà chẳng thế nhưng mệ vẫn không an lòng.

Niềm vui lao động
Return to top