Thể thao

Đá cho xong giải

ClockChủ Nhật, 26/04/2020 07:18
TTH - Quá lo lắng và sốt ruột nên ngay sau khi có thông tin về nới lỏng cách ly xã hội ở nhiều địa phương, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VPF đã đề xuất đưa các giải bóng đá chuyên nghiệp quay lại vào 15/5 bằng các trận đấu của Cúp Quốc gia.

Bóng đá “mùa dịch”

Tuyển thủ Quốc gia Công Phượng kêu gọi mọi người thường xuyên đeo khẩu trang. Ảnh: thethao247.vn

Thế nhưng, cũng như trước đó, đề xuất của VPF bị phản ứng. So bì với người Thái hoãn giải tới tháng 9, đại diện CLB Hải Phòng cho rằng, phương án đá lại 15/5 không khả thi khi V. League ít nhất cũng phải dành ra 4 tuần để chuẩn bị. Các cầu thủ Hải Phòng về với gia đình nằm rải rác ở nhiều địa phương, cần tới 3 - 4 ngày mới có thể hội quân và chỉ có 2 tuần chuẩn bị thì rất khó.

Đại diện bóng đá Đà Nẵng thì nói thẳng và cụ thể, ít nhất cũng phải đến cuối tháng 5 và cho rằng, các cầu thủ đang tập cầm chừng, duy trì sức khỏe, lại còn phải nghe ngóng tình hình gia đình ở xa, sợ bị giảm lương, sợ dịch bệnh. Nói tóm lại, bị chi phối rất nhiều thứ. Các đội bóng số ít duy trì chế độ tập luyện tại bản doanh câu lạc bộ trong thời gian cách ly xã hội là Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An cũng dè dặt và không mặn mà.

Nhìn ra thế giới, bóng đá Bỉ là ngoại lệ. Không vòng vo hay xem đi xét lại chi nhiều, Ban tổ chức giải vô địch Bỉ - Jupiler Pro League (JPL) đã cho kết thúc sớm mùa giải 2019 - 2020 và trao chức vô địch cho Club Brugge, đội đang dẫn đầu giai đoạn một. Hành động của Bỉ đã khiến cho Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tức giận và đã “dọa” loại Bỉ khỏi hai cúp châu lục.

Trong khi đó, Đức xác nhận 9 vòng đấu cuối của mùa giải Bundesliga sẽ bắt đầu diễn ra vào đầu tháng 5 và kết thúc vào cuối tháng 6 trên sân không có khán giả. Các câu lạc bộ của giải Ngoại hạng Anh thảo luận về khả năng kết thúc mùa bóng trong ngày 30/6, bất kể các vòng đấu còn lại có được hoàn tất hay không. Ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Pháp (LFP) thông báo Ligue I sẽ hoàn thành các vòng đấu còn lại của mùa giải, bắt đầu từ ngày 17/6 và dự kiến kết thúc vào 25/7.

Hàng mấy tháng trời dang dở bởi dịch bệnh COVID - 19 xem ra vẫn còn lắm nhiễu nhương và bất định nên ra sân trở lại vào tháng 5 hay ở thời gian nào cũng không còn ý nghĩa, chỉ còn mang tính thủ tục. Mùa giải 2019 - 2020 xem như đã xong rồi.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top